xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เชียร์ไทยยิง 3 ตุงสร้างประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชื่อว่าไทยยังดีกว่า
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าขวัญใจชาวไทย เชียร์แข้งรุ่นน้องยิง 3 ประตูพลิกชนะ สิงคโปร์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัย 4 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 วันที่ 22 ธันวาคมนี้ ณ สนามศุภชลาศัย หลัง “ช้างศึก” บุกพ่ายมาก่อน 1-3

หลังจากที่ทัพนักเตะทีมชาติไทย พลาดท่าบุกไปพ่าย “เมอร์ไลออนส์” สิงคโปร์ ก่อน 1-3 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ณ สนามหญ้าเทียม จาลัน เบซาร์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีมบางกอก เอฟซี ในศึกยามาฮาลีกวัน ออกโรงเชียร์แข้งรุ่นน้องผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kiatisuk Senamua ว่า “ช้างศึก” ชุดนี้มีดีพอที่จะชนะ “ลอดช่อง” ในบ้าน

“ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในตอนแรกผมว่าทุกคนคงอยากให้ไทยชนะ 1-0 กลับมาจะได้สบาย แต่ถ้าไม่ได้ 0-0 หรือ 1-1 ก็ไม่เสียหาย พอโดนจุดโทษ 1-0 ก็คงจะกลับมาได้ พอ 1-1 เข้าทางเรา พอโดน 2-1 ไม่เป็นไรกลับมาชนะ 1-0 ก็พอทำได้ พอโดน 3-1อาจจะเยอะไปหน่อย แต่ผมคิดว่าทีมไทยชุดนี้มีดีพอที่จะชนะสิงคโปร์ในบ้านเราได้ แต่ต้องเตรียมแทคติกและสมาธิให้ดี การยิงประตูแรกให้ได้เร็วเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผมเฝ้าดูทีมสิงคโปร์ตั้งแต่รอบแรก เขามีจุดบกพร่องหลายอย่างเหมือนกัน เขาเสียประตูให้ทีมชาติลาวถึงสามลูก แต่ลาวยืนระยะไม่ได้ ผมคงคิดเข้าข้างตัวเองว่า การเล่นในบ้านมีความกดดันสูงและเราต้องเล่นให้ละเอียดที่สุด ผมก็ยังเชื่อว่า หนึ่งลูกในบ้านไม่ยาก สองลูกในบ้านก็ไม่ใช่ปัญหา ดีไม่ดีสามลูกสร้างประวัติศาสตร์ให้แฟนบอลที่ยังพร้อมจะส่งเสียงเชียร์เต็มสนามศุภชลาศัยก็ไม่ใช่เกิดไม่ได้ เป็นการทดสอบจิตใจนักบอลของเราว่าเล่นภายใต้ความกดดันตอนนี้คุณจะผ่านไปได้หรือไม่ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษมันจะเป็นอะไรที่สุดยอด สำหรับของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทย ลองทำดู ขอเอาใจช่วยอีกแรง ไอ้น้อง....”

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง ไทย กับ สิงคโปร์ จะกลับมาฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 7 สี และจอยักษ์หน้าสนามเทพหัสดิน
โพสผ่านเฟซบุคส่วนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น