xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้ว UCL “ผี” ขอเลี่ยงมิลาน-ชุดขาว “ปืน” หนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้วยสโมสรยุโรปใบใหญ่สุด
ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาล 2012-13 จะมีการจับสลากวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคมนี้ ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 17.30 น.ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงก็จะตามด้วยการประกบคู่ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มีถึง 9 สโมสรที่เคยเป็นแชมป์ถ้วยยุโรปใบใหญ่สุดนี้ แน่นอนว่า สถิติที่ไม่มีทีมใดสามารถป้องกันแชมป์ภายใต้ชื่อ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยังคงอยู่ต่อไป เพราะ เชลซี ตกรอบไปแล้ว ขณะที่ปีนี้ตัวแทนจากอังกฤษเหลือแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ 3 สมัย และ อาร์เซนอล ที่เข้ารอบน็อกเอาต์เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน แต่มีอีกหนึ่งตัวแทนบ้านใกล้เรือนเคียง คือ กลาสโกว์ เซลติก ทีมแรกจากบริติชที่คว้าแชมป์ยุโรปปี 1967

แมนฯยูไนเต็ด ที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วพลาดพลั้งตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย งานหนักอาจเจอได้ทั้ง มิลาน แชมป์ 7 สมัย, รีล มาดริด แชมป์ 9 สมัย นอกจากนี้ ยังมีทีมแกร่งจากยูเครนอย่าง ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ที่เขี่ย เชลซี ตกรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว ด้าน อาร์เซนอล ลุ้นหืดไม่แพ้กันจากการเข้าเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ทำให้จะไม่เจอแค่ ชาลเก 04 และ แมนฯยู เท่านั้น ที่เหลืออย่าง บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, ยูเวนตุส, โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ถือว่าเขี้ยวลากดิน ยังไม่นับที่เข้ามาแบบเซอร์ไพรส์อย่าง มาลากา ทั้งที่เล่นเป็นปีแรก รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 ก่อนจับสลากประกอบไปด้วย (รอบนี้สโมสรจากชาติเดียวจะไม่เจอกัน และสโมสรที่มาจากกลุ่มเดียวจะไม่เจอกัน)
แชมป์กลุ่ม - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), ชาลเก 04 (เยอรมนี), มาลากา (สเปน), โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (เยอรมนี), ยูเวนตุส (อิตาลี), บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี), บาร์เซโลนา (สเปน), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
รองแชมป์กลุ่ม - เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส), อาร์เซนอล (อังกฤษ), เอซี มิลาน (อิตาลี), รีล มาดริด (สเปน), ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน), บาเลนเซีย (สเปน), กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์), กาลาตาซาราย (ตุรกี)

สำหรับ แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จะเตะระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์และ 19-20 ก.พ.2013 ส่วนนัดสองจะเตะระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคมและ 12-13 มี.ค. 2013 ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่ เวมบลีย์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษวันที่ 25 พฤษภาคม 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น