xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" โวทำ 4 หมื่นแต้มไปแล้วถ้าไร้ "แชค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี การ์ดแม่ทัพเลเกอร์ส
โคบี ไบรอันท์ ยอมรับถ้าได้เล่นในระบบของ ไมค์ ดิ แอนโทนี ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น รวมถึงหากไม่เคยร่วมงาน ชาคิล โอนีล อดีตเพื่อนร่วมทีม แอลเอ เลเกอร์ส น่าจะทำสกอร์ถึงหลัก 4 หมื่นแต้มในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปแล้ว

ทำสกอร์อย่างน้อย 30 แต้ม เป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน หลังเร่งเครื่องท้ายเกมนำ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ เบียดเอาชนะ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 101-100 ในเกมเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทำให้ โคบี ไบรอันท์ ยอดสะสมทำไปแล้ว 30,252 แต้ม รั้งอันดับ 5 ตลอดกาลของ NBA ไล่หลัง คารีม อับดุล-จาบบาร์ (38,387), คาร์ล มาโลน (36,928), ไมเคิล จอร์แดน (32,292) และ วิลท์ แชมเบอร์เลน (31,419)

อย่างไรก็ดี โคบี เผยกับสื่อ หลังโดนกระแสหาว่าเล่นแบบวันแมนโชว์ "ผมเป็นตัวทำคะแนน คุณไม่สามารถทำถึงหลัก 3 หมื่นแต้มได้หรอก ถ้าไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งต้องชู้ตบอลตรงไหน ซึ่งบอลมันจะไปหาตัวทำสกอร์อยู่แล้ว และผมก็เป็นคนชอบชู้ตเสียด้วย หากมองย้อนกลับไปในอาชีพของผม ซึ่งถ้าผมได้เล่นในระบบของ ไมค์ ดิ แอนโทนี ช่วงตอนอายุ 21 หรือ 23 ปี ตอนนี้ผมอาจทำไปแล้ว 4 หมื่นแต้มก็ได้ หรือถ้าไม่ได้เล่นกับ แชค บางทีผมอาจทำสกอร์มากกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน"

นอกจากนี้ ซูเปอร์สตาร์วัย 33 ปี ยังตอบเรื่องการรีไทร์ "ปีถัดไปอาจเป็นช่วงเวลาสุดท้ายแล้วก็ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ มันยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ ผมยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย"
กำลังโหลดความคิดเห็น