xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" สนชาร์ล็อตต์กลับมาใช้ชื่อ "ฮอร์เน็ตส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วง ซึ่งเป็นเจ้าของทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ สนใจกลับมาใช้ชื่อ "ฮอร์เน็ตส์" หากว่าลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อนุญาตให้มีการเปลี่ยนชื่อหรือสีทีม

หลังจากที่ ฮอร์เน็ตส์ ย้ายจาก ชาร์ล็อตต์ มาอยู่ที่นิวออร์ลีนส์ ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี ทอม เบนสัน เจ้าของทีม "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ก็ซื้อแฟรนไชส์ต่อจาก NBA เข้ามาดูแล

โดย ทอม เบนสัน พร้อม เกล ภรรยามีความคิดที่จะเปลี่ยนชื่อทีม นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ เป็นชื่ออื่นให้เข้ากับ หลุยส์เซียนา ถิ่นที่ปักหลักอยู่ และยังอยาก เปลี่ยนสีประจำทีมให้เป็นโทนม่วงแดง ทอง และน้ำเงิน จึงมีนักข่าวไปสอบถาม ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของทีม "แมวเหมียว" ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ว่าอยากเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ "ฮอร์เน็ตส์" หรือไม่

ซึ่ง "เอ็ม.เจ." เผยว่า "ตอนนี้ยังเป็นทีม นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ แต่เราก็สนใจในโอกาสที่จะเปลี่ยนชื่อทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราต้องฟังเสียงจากคนในชุมชนด้วย"

สำหรับ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ฉายา "แตนอาละวาด" เริ่มก่อตั้งในปี 1988 เคยมีสตาร์อย่าง แลร์รี จอห์นสัน กับ เกล็น ไรซ์ ทว่าการเปลี่ยนชื่อและสีทีมต้องได้รับความเห็นชอบจากการประชุมของ NBA เสียก่อน
เอ็ม.เจ. สนเปลี่ยนชื่อทีมชาร์ล็อตต์
แอล.เจ. (ซ้าย) สตาร์ดังชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น