xs
xsm
sm
md
lg

"ณัฐวุฒิ-ติณห์" ควงอินเดียลิ่ว ROC นานาชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติณห์-ณัฐวุฒิ ตัวแทนทีมไทย
ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ติณห์ ศรีตรัย สองนักขับรถชื่อดังชาวไทย กอดคอกันเข้ารอบคัดเลือกรายการ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012 ประเภททีมนานาชาติ ในนามของทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบ ROC ไทยแลนด์ พร้อมกับอินเดีย ที่คว้าแชมป์ประเภททีมเอเชีย เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกรถแข่งรายการพิเศษ “เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012” ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากประลองความเร็วกันวันแรก โดยวันนี้มีการดวลกันทั้งหมด 2 รายการ แบ่งเป็นรอบ ROC ไทยแลนด์ คัดเลือก 2 นักขับตัวแทนลงแข่งรอบทีมนานาชาติ ในนามทีมชาติไทย และ ROC Asia หา 1 ทีมจากเอเชีย เข้าสู่รอบทีมนานาชาติ โดยบรรยากาศในวันนี้มีแฟนๆกีฬาความเร็วชาวไทย เข้าชมกันคับคั่ง

เริ่มต้นที่รอบ ROC ไทยแลนด์ มีนักขับชาวไทยลงชิงชัยทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย “กีกี้” ศักดิ์ นานา ดริฟท์กูรู จากเรดบูลล์, ติณห์ ศรีตรัย จาก สิงห์ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ กับ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สองตัวแทนจากโตโยต้า โดยใช้วิธีแข่งแบบพบกันหมด และใช้รถแข่งทั้งหมด 3 คันด้วยกัน ทั้ง โฟลค์สวาเกน, โตโยต้า GT86 และ คาร์ท ใครเก็บชัยได้มากที่สุด 2 อันดับแรก จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนในนามทีมชาติไทย ไปแข่งรอบชิงแชมป์นานาชาติ วันที่ 15 ธ.ค. ทันที

ปรากฏว่ารอบนี้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ติณห์ ศรีตรัย กลายเป็นสองนักขับของไทยที่ได้เป็นตัวแทนของเจ้าบ้านในประเภททีมนานาชาติ หลังทำผลงานเยี่ยมเก็บชัยได้เป็นอันดับ 1 และ 2 ของรอบนี้ ส่วน ณัฐพงษ์ และ กีกี้ ที่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรถของ ROC ได้ ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย โดยหลังได้ผู้ชนะตัวแทนของไทยได้แล้ว คริส ไฟฟเฟอร์ สตันท์ชื่อดังชาวเยอรมัน ก็ออกมาโชว์ลีลาซิ่งผาดโผนด้วยบนรถจักรยานยนต์ เรียกเสียงซู้ดปากจากคนดูทั่วราชมังคลากีฬาสถานได้เป็นอย่างดี

จากนั้น เป็นการแข่งขันประเภท ROC Asia หาตัวแทนจากเอเชียอีกหนึ่งทีมไปแข่งรอบทีมนานาชาติ หลังไทยได้สิทธิ์ในฐานะเจ้าภาพเข้ารอบไปแล้ว โดยอีกสามชาติที่เหลือคือ จีน,อินเดีย และ ญี่ปุ่น ซึ่งผลปรากฏว่า นาเรน คาทิเคยาน กับ การุน ชานดก สองนักซิ่งจากอินเดีย คว้าแชมป์ประเภททีมเอเชียไปครอง หลังทำผลงานดีที่สุดกวาดชัยไป 4 ครั้ง โดยรอบสุดท้ายเฉือนชนะนักซิ่งจากทีมญี่ปุ่นไปแบบสุดมันส์ ส่วนคู่หู ณัฐวุฒิ-ติณห์ ของไทย จบอันดับ 3

สำหรับการแข่งขันวันที่ 15 ธ.ค. ศึกชิงแชมป์ประเภททีมนานาชาติ หรือ เนชันส์ คัพ จะมีชาติเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย เยอรมนี แชมป์เก่า, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ออลสตาร์ สเปน-เดนมาร์ก, ทีมอเมริกาส์ (สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก), ไทย และ อินเดีย โดยไทย จะถูกจับให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เยอรมนี, ออสเตรเลีย และ อินเดีย ส่วนระบบการแข่งขันใช้วิธีพบกันหมด แข่ง 2 รอบสนาม ทีมใดทำผลงานดีที่สุดสองอันดับแรกก็จะได้เข้ารอบน็อคเอาท์ไปลุ้นแชมป์รายการนี้ต่อไป โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 20.00น.
อินเดีย ซิวแชมป์เอเชีย
สองชาติบดคันเร่งกันสนุก
โชว์สตันท์คั่นรายการ
กีกี้ ทำได้ไม่ดีในรายการนี้
ติณห์ เร่งเครื่องสู้กับญี่ปุ่น
ณัฐวุฒิ ซิ่งแบบไม่เกรงใจใคร
สตันท์ โชว์ท่ายาก
ไทยเรียกเสียงเชียร์จากคนดูได้กระหึ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น