xs
xsm
sm
md
lg

"โบลต์" ควง "เซเรนา" ซิวรางวัลเลอกิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปี 2012 ปีทองของโบลต์
อูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มชาวจาเมกา และ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในวงการกีฬาโลกปี 2012 ด้วยการคว้ารางวัลนักกีฬาชาย-หญิง ยอดเยี่ยมของ เลอ กิป หนังสือพิมพ์ชื่อดังของฝรั่งเศส จากผลงานไร้เทียมทานครึ่งปีหลัง

ชายที่เร็วที่สุดในโลกจากจาเมกา ยังคงครองความเป็นจ้าวแห่งลมกรดบนลูวิ่งเช่นเคยในปีนี้ หลังสร้างผลงานสุดยอดกวาดเหรียญทองทุกประเภทที่ลงแข่งในศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (ผลัด 4x100 ม., วิ่ง 100 ม. และ 200 ม.) เรียกได้ว่าเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ

"ถือเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ผมทำงานหนักมาตลอดเพื่อชัยชนะ ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจที่รักษาแชมป์ทุกรายการเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เวลานี้ผมกำลังมองไปที่การแข่งขันที่ริโอ ในปี 2016 เพื่อทำลายสถิติส่วนตัวบางอย่างต่อไป" โบลต์ เปิดใจหลังคว้ารางวัล

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ ในวัย 31 ปี คว้ารางวัลนี้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังสร้างผลงานสุดยอดกวาดแชมป์แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน, สองเหรียญทองโอลิมปิก และ แชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกีเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
เซเรนา ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน
กำลังโหลดความคิดเห็น