xs
xsm
sm
md
lg

โบลต์ยังอาย "โด้" สปีด 96 เมตร 10 วิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิ่งเกือบ 100 เมตร มาลุ้นทำประตู
งานนี้ อูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งจาเมกาที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชายที่เร็วที่สุดในโลกยังต้องอาย เมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด ถูกจับเวลาจากคลิปวีดีโอว่า เขาสปีดระยะวิ่ง 96 เมตร ด้วยเวลา 10 วินาทีเท่านั้น เพื่อเติมขึ้นมาลุ้นประตูในเกมกับ แอต. มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมลาลีกา สเปน คู่มาดริด ดาบี แมตช์ ระหว่าง "ราชันชุดขาว" และ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด วันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ลงเอยด้วยชัยชนะของ รีล มาดริด 2-0 โรนัลโด สร้างเรื่องน่าทึ่งขึ้นเมื่อเขาวิ่งหน้าตั้งในจังหวะสวนกลับจากหน้าประตูตัวเองขึ้นมาลุ้นยิงประตูซึ่งเป็นระยะกว่า 96 เมตร ใช่เวลาเพียง 10 วินาที ใกล้เคียงกับสถิติโลก 100 เมตร ที่ อูเซน โบลต์ นักวิ่งจาเมกาเคยทำไว้ในโอลิมปิกที่ 9.63 วินาที

อย่างไรก็ตาม ถึงไม่เป็นการทุบสถิติโลกของ โบลต์ แต่ โรนัลโด ถูกมองว่าเหนือการวิ่งสปีดธรรมดา เนื่องจากเป็นการวิ่งในสนามหญ้า และต้องลดความเร็วลงตอนท้ายเพื่อกะจังหวะในการยิงประตู ซึ่งปีกชาวโปรตุกีสทำได้อย่างสมบูรณ์แบบเสียดายไม่เป็นประตู และที่สำคัญเขาต้องลงเล่นตลอด 90 นาทีและวิ่งระยะเฉลี่ย 7 กิโลเมตรต่อเกม

ทั้งนี้ แม้ว่าอดีตปีกสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำประตูที่เหนือคำบรรยายและช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ 2-0 แต่สถานการณ์ล่าสุดในเวที ลาลีกา สเปน รีล มาดริด ยังคงตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลนา ถึง 11 แต้มเท่าเดิม ส่วนอนาคตที่มีข่าวว่าเตรียมโบกมือลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว์ ไปพร้อมกับ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ของทีมก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถามต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น