xs
xsm
sm
md
lg

“ลุยซ์” อาสา “ราฟา” เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุยซ์ (ขวา) ตามประกบ เฟร์นานโด ตอร์เรส หอกร่วมค่าย
“ดาวิด ลุยซ์” ปราการหลังชาวบราซิเลียน อาสาพร้อมสวมบทกองกลางตัวตัดเกมให้กับ เชลซี ถ้าหากว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราวประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้องการ หลังจาก ออริโอล โรเมอู เพื่อนร่วมค่ายได้รับบาดเจ็บต้องพักยาวถึง 6 เดือน

โรเมอู กองกลางชาวสแปนิช ได้รับบาดเจ็บเข่าต้องเข้ารับการผ่าตัดคาดว่าจะพักยาวถึง 6 เดือน เชลซี จึงเหลือเพียงกองกลางตัวรับอาชีพให้ใช้งานเพียงคนเดียวคือ จอห์น โอบิ มิเกล เรื่องนี้ ลุยซ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติบราซิลมองว่าไม่มีปัญหา เพราะตนเองพร้อมดันสูงขึ้นมาประจำการแทน

ลุยซ์เผยว่า “ถ้าเจ้านายต้องการให้ผมเล่นกองหน้า, แบ็กขวา หรือแม้กระทั่งปีก ก็พร้อมจะทำทุกสิ่งเพื่อช่วยทีม ถือเป็นปรัชญาส่วนตัว เรียกได้ว่าทุกตำแหน่งเลยก็ว่าได้และจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะตนเองก็เล่นฟุตบอลมาอย่างยาวนานรู้ดีต้องทำหน้าที่อะไรตรงไหน ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้จากสนามซ้อม”

เวลานี้ เชลซี แชมป์ยุโรปฤดูกาล 2011-12 อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2012” ระหว่างวันที่ 6-16 ธันวาคม โดยรอบรองชนะเลิศจะพบกับ มอนเทอร์เรย์ จากเม็กซิโก วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น