xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ลั่นเบียดคู่แข่ง 5 รายซิวมือ 1 เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร ฟอร์มหลุดใันสุดท้ายที่สวิงไทยแลนด์ฯ
ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เตรียมลงแข่งกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "อิสคานดา ยะโฮห์ โอเพน" ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อลุ้นเป็นผู้ชนะ ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท ให้ได้ แม้ว่าโอกาสยังเปิดกว้างสำหรับคู่แข่งอีก 6 รายก็ตาม

"โปรเล็ก" ที่ปัจจุบันครองอันดับ 1 เงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ ในตาราง "ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท" และต้องการคว้าตำแหน่งนี้ให้ได้เป็สมัยที่ 2 หลังจากเคยทำได้ในปี 2005 มีลงทำศึกกอล์ฟ "อิสคานดา ยะโฮห์ โอเพน" ที่จะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. นี้ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 64 ล้านบาท) โดยมี มาร์คัส ฟราเซอร์ โปรจากออสเตรเลียเป็นคู่แข่งสำคัญ

นอกจาก ถาวร และ ฟราเซอร์ ที่อยู่ในอันดับ 1 และ 2 ยังมีโปรอีก 4 อย่าง จบี ครูเกอร์ (แอฟริกาใต้), กากานจีต ภูลาห์ (อินเดีย), มาซาโน โคบายาชิ (ญี่ปุ่น) รวมถึง "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ อีกหนึ่งนักกอล์ฟไทยที่ยังเกาะกลุ่มลุ้นอยู่ด้วยทั้งหมด เพราะหากใครสามารถเป็นแชมป์รายการนี้คว้าเงินรางวัล 317,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.1 ล้านบาท) จะแซงขึ้นไปเป็นที่ 1 ของอันดับทำเงินทันที

โดย เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 15 รายการ ยอมรับว่าโอกาสของตำแหน่งนี้ยังเปิดกว้างและทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกัน พร้อมยอมรับว่าผิดหวังฟอร์มการเล่นในรอบสุดท้ายที่ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" จนตกมาจบอันดับที่ 36 ร่วม คว้าเงินรางวัลเพิ่มได้เพียง 7,300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.3 แสนบาท)

"มันเป็นการแข่งที่น่าสนใจอยู่ ผมมีปัญหากับการไดร์ฟในรอบสุดท้ายในรายการล่าสุด แต่ก็หวังว่าฟอร์มจะกลับมาดีขึ้นที่ยะโฮห์ เป็นผู้ชนะออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท เป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของผมเลยและเราต้องการพิสูจน์ให้รู้ว่าอายุไม่เป็นอุปสรรคในการประสบความสำเร็จ" ก้านเหล็กจอมเก๋าที่จะอายุเต็ม 46 ปี ช่วงปลายเดือน ธ.ค. นี้ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น