xs
xsm
sm
md
lg

“ถาวร” สวิงไทยแลนด์ฯ โอกาสทองมือ 1 เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ถาวร” ขอ “ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท” สมัยที่ 2
ASTVผู้จัดการรายวัน – การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ” ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธ.ค. นี้ ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ถือเป็นโอกาสทองของ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ สตาร์นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยที่จะคว้าเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ เพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์ “ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท” ในปี 2012 ให้ได้อีกครั้งหลังจากเคยทำได้ในปี 2005

ก้านเหล็กวัย 45 ปี พกฟอร์มอันยอดเยี่ยมลงสวิงมาตลอดปี 2012 คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 ทัวร์นาเมนต์ และกำลังลุ้นตำแหน่งเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ ในตาราง “ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท” โดยเบียดมาคู่คีสูสีกับ มาร์คัส ฟราเซอร์ โปรหนุ่มจากออสเตรเลีย สถานการณ์ปัจจุบันหลังจบด้วยอันดับ 2 ร่วมในรายการ “คิงส์คัพ” ที่จังหวัดขอนแก่น “โปรเล็ก” แซงกลับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้งด้วยยอดรวม 670,506.51 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) นำโปรจากแดนจิงโจ้อยู่ประมาณ 18,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 5.4 แสนบาท)

ซึ่งการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ” ในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) มีนักกอล์ฟชื่อดังของโลก อาทิ ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าจากอังกฤษ เซร์จิโอ การ์เซีย โปรชาวสเปน และ บับบา วัตสัน จอมตีไกลจากเมืองลุงแซมเจ้าของแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” คนล่าสุดมาร่วมประชันวงสวิงคับคั่ง ขณะที่คู่รักคู่แค้นอย่าง ฟราเซอร์ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมสวิงหวังไปชี้ชะตาเอาดาบหน้าที่ “อิสคาดาร์ โจฮอร์ โอเพน” ที่มาเลเซีย ซึ่งมียอดรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 60 ล้านบาท)

มองในแง่ดีจึงเปรียบเสมือนเป็นอีก 1 บทพิสูจน์ความเก๋าของ ถาวร ที่ต้องแข่งกับตัวเองตีเข้ามาจบอันดับให้ที่สุด แม้จะมีโปรดังขว้างหน้าอยู่มากมาย และปิดจ็อบที่บ้านเกิดเก็บเงินรางวัลสะสมหนีห่างออกไปก่อนเพื่ออย่างน้อยไม่ต้องลุ้นเหนื่อยกับสถานการณ์กดดันที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นรายการสุดท้ายของเอเชียน ทัวร์ ประจำปี 2012

หลังจบสวิงรายการ “คิงส์คัพ” ด้วยอันดับ 2 ร่วม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก้านเหล็กมือ 73 ของโลกค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถเป็นแชมป์ “ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท” เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2005 โดยกล่าวว่า “ผมเชื่อว่าตัวเองจะเป็นผู้ชนะในศึกออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท ได้เป็นสมัยที่สอง จากนี้มีการแข่งอีก 2 รายการ และผมกำลังเล่นด้วยความมั่นใจ ถ้าได้ตำแหน่งนี้อีกครั้งมันจะแสดงให้เห็นว่าอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จเลย”

ณ เวลานี้ หากมองว่า ถาวร อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหมายเลข 1 ของโลก สมัยที่ลุ้นตำแหน่งแชมป์เงินรางวัลสะสม “เรซ ทู ดูไบ” ในรายการ “ฮ่องกง โอเพน” เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา คงพูดได้เต็มปากเช่นกัน แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมาจะไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่คงต้องอยู่ที่ผลบนลีดเดอร์ บอร์ด สุดสัปดาห์นี้

“ผมไม่ต้องการอะไรมากขอเพียงต้องเล่นให้ดีอีกครั้งในสนาม อมตะ สปริง สนามนี้เป็นที่โปรดปรานของนักกอล์ฟจอมตีไกล แต่ผมไม่ใช่ประเภทนั้นด้วย นี่คือความท้าทายอีกชิ้นของผมเลยและมันถึงเวลาที่ต้องพิสูจน์ฟอร์มให้เห็นหวังว่าฟอร์มการตีจะกลับมาพร้อมกับสกอร์ที่ดีในเวลาเหมาะสมอีกครั้ง” เจ้าของแชมป์เอเชีย ทัวร์ 15 สมัย ทิ้งท้าย

สำหรับใน 2 วันแรก “โปรเล็ก” จะออกรอบร่วมกับ “แชมป์เก่า” ลี เวสต์วูด และ ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ จากญี่ปุ่น ในเวลา 11.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่โปรกอล์ฟชื่อดังของไทยรายอื่นๆ อย่าง “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ อยู่ก๊วนเดียวกับ ฮันเตอร์ มาฮาน ก้านเหล็กชาวมะกัน และ ชินโกะ คาตายามา จากแดนปลาดิบ ออกรอบก่อน ถาวร 15 นาที ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ขวัญใจแฟนกอล์ฟชาวไทยถูกจับให้อยู่ร่วมกับ เซร์จิโอ การ์เซีย สมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป จากสเปน โดยออกรอบเวลา 12.00 น.
“โปรช้าง” (ซ้าย) ร่วมแข่งรายการนี้ด้วย
“โปรเล็ก” แชมป์ล่าสุดที่อินเดีย
“ฟราเซอร์” ขอไปลุ้นที่รายการสุดท้าย
“เวสตี” เพื่อนร่วมก๊วนของ ถาวร
กำลังโหลดความคิดเห็น