xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ขอซิวแชมป์สวิงเอสเอชบีซีฉลองวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี ขอฉลองวันเกิดอายุ 43 ด้วยแชมป์
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ที่กำลังจะมีอายุครบ 43 ปี สุดสัปดาห์นี้ วางเป้าของคว้าแชมป์เวิลด์กอล์ฟ แชมเปียนชิพ รายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ชิพ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มาครองเพื่อเป็นของขวัญวันเกิด

ก้านเหล้กชาวไทยที่จะมีอายุครบ 43 ปี ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ย. นี้ มีคิวลงแข่งศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ "เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" เพื่อชิงรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 224 ล้านบาท) ณ สนาม มิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ โอลาซาบัล คอร์ส ที่แดนมังกร ช่วงวันที่ 1-4 พ.ย. นี้ โดย "โปรช้าง" ยืนยันจะขอคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ได้

"ผมต้องพยายามทำผลงานเป็นแชมป์ให้ได้ และสัปดาห์ที่จะถึงจะเป็นวันเกิดอายุครบ 43 ปี ของผมด้วย เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นแต่ยังไม่มีปัญหาบาดเจ็บกวนใจคุณจะยังอยู่ในวงการกอล์ฟได้อีกนาน และสนุกกับการแข่งกอล์ฟเหมือนผม" ธงชัย กล่าว

นอกจากนี้ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจในสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มร้อย รวมถึงพอใจฟอร์มการตีลูกสั้นของตัวเองที่ยอดเยี่ยมขณะนี้ "ผมกำลังมั่นใจ ลูกพัตต์และการไดร์ฟก็ดีเอามากๆ แต่สนามแห่งนี้ยากขึ้นในทุกๆ ครั้งที่ได้มาแข่ง สภาพสนามจัดว่าดีแต่ดินบนกรีนจะค่อนข้างแข็งดังนั้นจึงต้องเลือกเล่นช๊อตที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น"

สำหรับศึกกอล์ฟรายการนี้จะมียอดโปรจากยุโรปและอเมริกาเข้าร่วมแข่งมากมาย อาทิ ลี เวสวูดส์, ลุคโดนัลด์, บับบา วัตสัน, ฟิลส์ มิคเคลสัน ร่วมถึง แชมป์เก่าอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ร่วมสวิงรายการนี้นอกจาก "โปรช้าง" ยังมี "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ร่วมแข่งด้วย

โดยในวันแรก ธงชัย จะออกรอบร่วมกับ สกอตต์ พิเอร์ซี และ วู อัชฮุน ในเวลา 09.40 ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ พรหม ออกก๊วนเดียวกับ เชน ลอว์รี และ โธมัส ไอเคน ในเวลา 10.20 น. ขณะที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ จะอยู่ก๊วยเดียวกัน ดาวิด ลินน์ และ โรเบิร์ต การ์ริกัส ในเวลา 08.40 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น