xs
xsm
sm
md
lg

"โปรโต๋เต๋" ประเดิมตาม 1 สโตรกสวิงไทยแลนด์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรโต๋เต๋ ประเดิมวันแรกสุดหรู
"โต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ก้านเหล็กดาวรุ่งไทยระเบิดฟอร์มทำ 6 อันเดอร์พาร์ ผลงานดีที่สุดรั้งอันดับที่ 2 หลังจบศึกกอล์ฟ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" วันแรก ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนผู้นำตกเป็นของ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมวงสวิงรอบแรก

ผลปรากฏว่า ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่เคยคว้าอันดับ 3 ที่รายการ มาเก๊า โอเพน เมื่อเดือน ต.ค. กลายเป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุดยึดอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำวันแรกอย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ อยู่เพียง 1 สโตรก บับบา วัตสัน เข้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ คนล่าสุดชาวเมืองมะกันจบวันแรกที่ 5 ร่วมกับ กีรเดช อภิบาลรัตน์ อีกหนึ่งโปรขวัญใจเจ้าถิ่นมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์

"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟมือ 73 ของโลกที่อยู่ในเส้นทางการลุ้นมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ ในตาราง "ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท" ออกสตาร์ทวันแรกตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 10 ร่วมกับ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์, "โปรช้าง" ธงชัยใจดี และ เซร์คิโอ การ์เซีย ยอดโปรจากเมืองกระทิงดุ ส่วน "แชมเก่า" ลี เวสต์วูด จากอังกฤษ ประเดิมด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 21 ร่วม

ขณะที่ อานนท์ ว่องวานิช ก้านเหล็กดาวรุ่งของไทย เจ้าของแชมป์รายการ "คิงส์ คัพ" เมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกเนื่องจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อมาตั้งแต่การลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ 5 ธ.ค. และมาอักเสบจนไม่สามารถเล่นต่อได้ ซึ่งเจ้าตัวคาดจะไม่เป็นปัญหาและจะกลับมาลงเล่นในศึก "อิสกันดา ยะโฮห์ โอเพน" ที่ประเทศมาเลเซีย แน่นอน
ชวาร์ทเซล นำตั้งแต่ช่วงครึ่งวันแรก
อานนท์ ต้องถอนตัวจากอาการเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น