xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" นำต่อจ่อแชมป์สวิงไทยแลนด์,"โต๋เต๋" ที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล ขอทำให้ดีกว่ารองแชมป์
ชาร์ล ชวาร์ทเซล ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ออกรอบวันที่สามเก็บเพิ่มอีก 4 สโตรกสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ครองตำแหน่งผู้นำอย่างเหนียวแน่น ในศึกกอล์ฟ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ดาวรุ่งไทยรั้งที่ 3 สกอร์ตามหลัง 6 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบที่สาม

ปรากฏว่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล นักกอล์ฟแอฟริกาใต้ผู้นำจากสองวันแรกยังคงอยู่ในฟอร์มเก่งตีเข้ามาเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์จากผลงาน 3 เบอร์ดี 1 อีเกิลที่หลุม 11 และเสียคืน 1 โบกี นำเดียวที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ นำ ดาเนียล โชปรา โปรสวีดิช ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 5 สโตรก โดยมี "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง โปรม้ามืดดาวรุ่งจากไทยรั้งที่ 3 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์

เซร์คิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กหนุ่มจากแดนกระทิงดุ จบวันที่สามด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 4 ขณะที่ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรชาวไทยเก็บเพิ่ม 2 สโตรก สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วมกับยอดโปรมือดีของโลก อาทิ นิโคลัส โคแซร์ตส์ จากเบลเยี่ยม (-2), ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าจากอังกฤษ (-2), เรียว อิชิกาวา นักกอล์ฟขวัญใจชาวญี่ปุ่น (+1) และ บับบา วัตสัน จากสหรัฐฯ (-1)

โดยหลังจบแมตช์ "โปรโต๋เต๋" ที่พลิกโผทำผลงานเด่นในทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำให้สัมภาษณ์ว่า "เกมวันนี้ออกมาน่าพอใจ แม้ว่าจะมีเล่นพลาดบ้าง ผมพยายามเล่นตามเกมของตัวเอง ไม่คิดให้ต้องอยู่ในสถานการณ์กดดันทำใจให้เป็นปกติ และรู้สึกพอใจกับฟอร์มในวันนี้มากที่สุดหลังจากเล่นมา 3 รอบ ส่วนวันสุดท้ายจะต้องไม่คิดมากและเล่นไปตามแผนที่วางไว้"

สำหรับผลงานของโปรไทยรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ "โปรโจ๊ค" ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทยระเบิดฟอร์มทำอีก 5 สโตรก สกอร์รวม 6 อันเดอร์ รั้งที่ 15 ร่วม "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ จบวันที่ 18 ร่วมกับ อาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์ มีสกอร์รวมเท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ไม่ได้ไม่เสียเพิ่มประคองตัวเซฟพาร์อยู่ที่ 22 ร่วม สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์
โปรโต๋เต๋ เป็นโปรไทยที่ฟอร์มดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น