xs
xsm
sm
md
lg

สหรัฐฯ เปิดตัวกัปตันไรเดอร์คัพ 2014 พฤหัสฯ นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เทด บิชอป ประธานสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (พีจีเอ) เตรียมประกาศโฉมหน้าของกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ปี 2014 โดยตัวเต็งอยู่ที่ เดวิด ทอมส์ ซึ่งจะมีการเปิดเผยและถ่ายทอดผ่านทาง "เอ็นบีซี"" สถานีโทรทัศน์ชื่อดังในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. นี้

ทาง พีจีเอ ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่าจะทำการประกาศชื่อของกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ชุดลุยศึก ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ในปี 2014 โดยยึดเอาหลักการพิจารณาต้องเป็นนักกอล์ฟชื่อดังที่เคยลงแข่งในพีจีเอ ทังร์ และเคยเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์

เดวิด ทอมส์ ก้านเหล็กจอมเก๋าวัย 45 ปี ถือเป็นตัวเลือกที่ใกล้เคียงกับความต้องการของ พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด มีดีกรีเป็นแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2001 และคว้าแชมป์ในการลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ มาได้ทั้งหมด 13 รายการ แต่ทว่าก็ยังไม่มีโอกาสสัมผัสแชมป์ไรเดอร์ คัพ ในฐานะผู้เล่น

อย่างไรก็ตาท เทด บิชอป ประธานสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา เปิดเผยถึงการเลือกกัปตันทีมคนใหม่ระหว่างงานเลี้ยงสื่อมวลชนที่นิวยอร์ค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การเลือกกัปตันคนใหม่นี้ปีนี้จะต้องไม่เหมือนครั้งเก่าๆ ที่ผ่านมาในอดีต โดยกล่าวสั้นๆ ว่า "เราได้พยายามทำสิ่งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยจากปีที่แล้ว"

ขณะที่ พอล อซินเกอร์ อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ เมืองลุงแซม ที่เคยมาทีมสหรัฐฯเป็นแชมป์เมื่อปี 2008 แสดงทรรศนะผ่านทวิตเตอร์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า ทอมส์ หรือ แลร์รี เนลสัน คือผู้ที่เหมาะกับการเสนอชื่อรับตำแหน่งนี้มากที่สุด โดยมีใจความว่า "ถึงเวลาแล้วที่ พีจีเอ ควรจะเพิ่มคณะกรรมการเข้าไปในขั้นตอนการเลือกอดีตผู้เล่นหรือกัปตันทีม"

ทั้งนี้ ศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ในปี 2014 เป็นคิวการเป็นเจ้าภาพของทีมยุโรป ซึ่งจะขึ้นที่สนามกลีนีเกิลส์ โฮเตล ประเทศสกอตแลนด์ ส่วนฝัง่ทีมยุโรป แชมป์เก่า จะทำการเปิดเผยชื่อกัปตันพวกเขาในราวๆ ต้นปี 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น