xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ควง "เซเรนา" ซิวยอดเยี่ยมไอทีเอฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ซิวรางวัล 2 ปี ซ้อน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก และ เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดหญิงชาวอเมริกัน คว้ารางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 ในประเภทชายและหญิงของไอทีเอฟ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดปีที่ผ่าน ตามการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้ประกาศรางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 เมื่อวันอังคารที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยในประเภทชายตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่ปาดหน้า แอนดี เมอร์เรย์ คู่แข่งคนสำคัญชาวสกอตต์คว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ในประเภทหญิงตกเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวเมืองมะกันซิวรางวัลนี้มาครองเป็นสมัยที่ 3 จากผลงานคว้าแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน, เหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ในศึกโอลิมปิก "ลอนดอน เกมส์ 2012" และปิดท้ายด้วยแชมป์ยูเอส โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิด

โดย "โนเล" ที่คว้าตำแหน่งมือ 1 ของโลกหลังจบซีซันเป็นปีที่ 2 กล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำผลงานให้ดีตลอดทั้งปี และมันยิ่งใหญ่มากเพราะเป็นการประสบความสำเร็จต่อจากปี 2011 ผมรู้สึกพอใจกับฟอร์มของตัวเองที่เป็นแชมป์แกรนด์สแลม 1 รายการ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศหลายรายการและจบปีด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก"

ส่วน เซเรนา ที่กลับมาสู่ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งด้วยวัย 31 ปี เผยความรู้สึกในช่วงครึ่งปีหลังกับ 2 แกรนด์สแลมและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ว่า "รางวัลนี้มีความหมายมากสำหรับตัวฉัน การเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมสมัยที่ 3 ของ ไอทีเอฟคือสิ่งที่มหัศจรรย์ ปีนี้ฉันเป็นแชมป์วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน และโอลิมปิก และจากนี้คงต้องเริ่มวางแผนสำหรับปี 2013 ต่อไป"
เซเรนา กับฟอร์มสุดยอดช่วงครึ่งปีหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น