xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ลั่นกระหายบวกสถิติแชมป์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์
เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวมะกัน ที่ขุนฟอร์มยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2012 ยังไม่หมดความกระหายต้องการไล่ล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม ต่อไปอีกในปีหน้า พร้อมปัดที่จะแขวนแร็กเก็ตแม้ว่าจะอายุ 31 ปีแล้วก็ตาม

เซเรนา ไต่อันดับขึ้นมารั้งมือ 3 ของโลกหลังเสร็จสิ้นภารกิจฤดูกาล 2012 จากการประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 รายการคือ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน รวมถึงเหรียญทอง โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ แน่นอนว่านักหวดที่จะอายุ 32 ปีเดือนกันยายนปี 2013 ยังมีเป้าหมายให้ไล่ล่าต่อไป

"แน่นอนฉันคิดว่าตนเองยังสามารถยกระดับขึ้นได้อีก แต่เมื่อวันหนึ่งถ้าไม่รู้สึกเช่นนี้แล้วก็คงจะแขวนแร็กเก็ต ส่วนเป้าหมายฤดูกาลหน้าคงหนีไม่พ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ยังมีสถิติหลงเหลืออยู่อีกให้ไล่ล่าทั้งที่มีโอกาสที่จะทำสำเร็จรวมถึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ" เจ้าของ 15 แชมป์ แกรนด์ สแลม เผย

ฤดูกาล 2013 เซเรนา มีโอกาสที่จะไล่ล่าสถิติ 18 แกรนด์ สแลม เทียบเท่า มาร์ตินา นาฟาร์ติโลวา (เช็ก) และ คริส เอฟเวิร์ต (สหรัฐอเมริกา) อย่างไรก็ตามตัวเลขสูงสุด 22 แกรนด์ สแลม ยังคงเป็นของ สเตฟฟี กราฟ (เยอรมนี)

ปี 2010 และ 2011 เซเรนา แทบไม่ได้ลงสนามเลยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะมาเร่งฟอร์มช่วง 6 เดือนหลังของปี 2012 โดยเก็บไปถึง 7 แชมป์แบ่งเป็น แกรนด์ สแลม 2 รายการและ ดับเบิลยูทีเอ 5 รายการโกยเงินไปถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น