xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ย้ำปี 2013 ต้องขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา คัมแบ็กยอดเยี่ยมในปี 2012
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวรัสเซีย ประกาศขอไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 โลกคืนมาจาก วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งสำคัญจากเบลารุสในการทัวร์ปี 2013 หลังจากเรียกฟอร์มเก่งคืนมาได้ในปีนี้จนจบด้วยอันดับมือ 2 ของโลกในปัจจุบัน

หวดสาววัย 25 ปี กลับขึ้นมารั้งมือวางอันดับ 2 ของโลกอีกครั้งจากผลงานการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และถือเป็นการคัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และไม่ได้ลงแข่งในช่วงปี 2008

นอกจากตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมในรอบ 4 ปี "นางฟ้ามาเรีย" ยังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" แต่ต้องพ่ายให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกจากเมืองลุงแซม และได้รองแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพ ที่ตุรกี อีกรายการในช่วงท้ายปี ทว่าสถิติการพบกับ อซาเรนกา ในรายการปกติทั้ง 5 ครั้งในปี 2012 ชาราโปวา เป็นฝ่ายแพ้ไปถึง 4 ครั้ง

โดยหวดจากแดนหมีขาว ที่ขณะนี้อยู่ในการลงแข่งรายการพิเศษที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ตั้งเป้าชัดเจนต้องยึดมือ 1 โลกมาครองให้ได้ในปี 2013 "แน่นอนที่สุด มันคือเป้าหมายของฉันมาตลอดที่จะต้องการขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดและจะพยายามทำให้ได้ สิ่งเดียวที่ต้องการคือมือ 1 โลก และรักษาไว้ให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น