xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ลั่นล่าสแลมวิมฯปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย (ขวา) ลั่นซิวสแลมวิมฯ พร้อมล้างแค้น เซเรนา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ออกมาประกาศเป้าหมายฤดูกาล 2013 ว่าจะขอซิวแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มาครองเป็นสมัยที่สอง พร้อมกับล้างแค้น เซเรนา วิลเลียมส์ คู่อริให้ได้ในปีหน้า หลังแพ้รวดในปีนี้

หลังจบฤดูกาล 2012 ด้วยตำแหน่งมือ 2 โลก ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หวดหญิงวัย 25 ปี ที่ไม่มีโปรแกรมลงหวดจนกว่าจะถึงปีหน้า เดินทางกลับไปที่มอสโคว บ้านเกิด เพื่อเซ็นสัญญากับ ซัมซุง ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอิเล็คโทรนิกส์ ที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ของตัวเอง

โดย ชาราโปวา เผยถึงเป้าหมายในปีหน้าว่าจะต้องคว้า วิมเบิลดัน มาให้ได้ หลังพลาดท่าตกรอบ 16 คนสุดท้ายในปีนี้ โดยกล่าวว่า "วิมเบิลดัน คือเป้าหมายสำคัญ สำหรับปี 2012 มันแตกต่างออกไป เพราะมีการแข่งขันโอลิมปิกสอดแทรกเข้ามา อย่างไรก็ตาม หากถามถึงสิ่งสำคัญที่สุด แน่นอนว่า วิมเบิลดัน คือคำตอบนั้น"

ขณะเดียวกัน นางฟ้าจากรัสเซีย ยังวางเป้าถึงการพัฒนาฟอร์มเพื่อโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ หวดชาวอเมริกันให้ได้ปีหน้า หลังปีนี้เจอกันมา 3 ครั้ง ที่มาดริด มาสเตอร์ส รวมถึงรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิก และ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่แพ้แบบยับเยินทั้งหมด "ปีนี้เธอเล่นได้ดีมาก เมื่ออยู่ในสภาพท็อปฟอร์มไม่ว่าใครก็ไม่สามารถล้มเธอได้ แต่ฉันจะพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อกลับมาล้างแค้นเธอในปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น