xs
xsm
sm
md
lg

"โย่ง" แนะ "วินนี" ปรับหน้าคู่ปลิดชีพเสือเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ
"โย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ดาวยิงสูงสุดของไทยในทัวร์นาเมนต์ซูซูกิคัพที่ซัดไป 15 ประตู ออกโรงแนะ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย หันมาให้ระบบกองหน้าคู่ แลกใส่มาเลเซียในเกมสอง ที่สนามศุภชลาศัย เหมือนสมัยที่ตนเล่นให้ทีมชาติเมื่อ 10 ปีที่แล้วจนทีมชาติไทยคว้าแชมป์เมื่อปี 2002 มาครองได้สำเร็จ

หลังจากวินฟรีด เชเฟอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนกีรติ เขียวสมบัติ ลงมาเสริมแนวรุก และดันธีรศิลป์ แดงดา ลงหน้าต่ำ จนนำมาสู่ประตูตีเสมอให้ทีมชาติไทยได้สำเร็จ จนได้เสียงชื่นชมกลับมาในการแก้เกมที่ชาญฉลาด แต่กระนั้น "เจ้าโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ดาวยิง ที่ซัดไ ป 15 ประตูประจำทัวร์นาเมนต์อาเซียนคัพ ออกโรงแนะให้ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ลองปรับใช้ระบบกองหน้าคู่เหมือนสมัยตนจนทีมชาติไทยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ไทเกอร์คัพ(ชื่อเดิม) หรือซูซูกิคัพไปครองเมื่อปี 2002

"ผมได้ชมฟุตบอลซูซูกิคัพ 2012 ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติมาเลเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ถือว่าวินฟรีด เชเฟอร์ แก้เกมได้ดี เปลี่ยนเอากองหน้าเพิ่มมาอีกคนอย่าง กีรติ เขียวสมบัติ แบ่งเบาภาระของธีรศิลปื จนนำมาสู่การยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ดีผมคิดว่า กุนซือทีมชาติไทยน่าจะลองเปลี่ยนระบบการเล่นใช้กองหน้าคู่ในการเจอกับมาเลเซียนัดที่สองที่บ้านเราไปเลย เพราะว่าเราได้กลับมาเล่นที่บ้าน ต้องเล่นอย่างเต็มที่แน่ แม้ว่าเราขอแค่เสมอ 0-0 ก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่เชื่อว่ารูปเกมแบบนี้คงไม่ใช่สไตล์โค้ชชาวเยอรมนีอย่างแน่นอน"

"อย่างไรก็ตามผมเคารพการตัดสินใจของวินฟรีด เชเฟอร์ เพราะผลสุดท้ายก็คือต้องการนำชัยชนะกลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชื่นชมอย่างแน่นอน ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้" อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยเผยทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซูซูกิคัพ 2012 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติมาเลเซีย เริ่มการแข่งขันเวลา 19.00น. ที่สนามศุภชลาศัยในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น