xs
xsm
sm
md
lg

ชกอิเหนาขอล้างตา "มาร์เกซ" แบบปาเกียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกซ เหวี่ยงหมัดซ้ายใส่ ปาเกียว
คริส จอห์น กำปั้นไร้พ่ายจากอินโดนีเซีย หวังดึง ฮวน มานูเอล มาร์เกซ มาล้างตากันอีกครั้งเพื่อแลกกับเงินก้อนโต หลังจากนักชกเม็กซิกันสร้างความฮือฮาน็อค แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ หลับคาเวทีในไฟต์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งคู่เคยชกกันที่ อินโดนีเซีย เมื่อปี 2006 จอห์น ถูกตัดสินให้ชนะหลังดวลกันครบ 12 ยก อย่างไรก็ตามทีมงานของ มาร์เกซ ประท้วงผลการแข่ขัน ทำให้นักชกแดนอิเหนาอยากล้างตากันอีกครั้งเหมือนที่กำปั้นวัย 39 ปีเพิ่งเจอกับ ปาเกียว หนที่ 4 และเอาชนะน็อคยก 6 ขณะที่เหลืออีกวินาทีสุดท้ายด้วยการต่อยหมัดขวาเต็มปลายคาง

จอห์น เจ้าของสถิติ 50 ไฟต์ไร้พ่ายชนะถึง 48 ครั้งกล่าวว่า "ผมจะสู้กับ มาร์เกซ ไม่ว่าพิกัดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ตาม เพราะว่าจะหมายถึงเงินก้อนโต ผมหวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะสามารถดึงเขามาที่ สิงคโปร์ เพราะมีเวทีดีที่สุดที่ผมสามารถขึ้นต่อกรด้วย"

เจ้าของแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เมื่อปี 2003 เผยอีกว่า "ผมคิดว่าตัวเองมีดีกว่า มาร์เกซ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วและทักษะ หมัดที่น็อค ปาเกียว นั้นน่าประทับใจมากและเป็นไฟต์ที่ใสสะอาด งานของผมก็คือทำให้แน่ใจว่าจะไม่โดนเหมือนกัน ผมต้องการสู้กับเขาอีกครั้ง"

แองเจโล ไฮเดอร์ โปรโมเตอร์ชาวออสซี เผยถ้าไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง มาร์เกซ ต้องลดน้ำหนัก ส่วน จอห์น ต้องเพิ่มอีก 4 กิโลกรัมและต้องชกที่สนามเป็นกลางคือประเทศสิงคโปร์เพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขาเหมือนปี 2006 ทั้งที่กรรมการทั้ง 3 คนให้นักชกจากทวีปเอเชียชนะไปแบบเป็นเอกฉันท์
คริส จอห์น แชมป์ไร้พ่ายแดนอิเหนา
กำลังโหลดความคิดเห็น