xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” ร่วงยก 6!! “มาร์เกซ” สอยเต็มคาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกซ (ซ้าย) วางแผนมาดี
แมนนี ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ หมดสภาพโดน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ จากเม็กซิกัน น็อกแน่นิ่งยก 6 การชกล้างตาหนที่ 4 พร้อมกับคว้าเข็มขัดแห่งทศวรรษของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ขณะที่ “เดอะ แพ็กแมน” แพ้เป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 5 ในอาชีพการชก

ศึกมวยชิงแชมป์โลกที่สังเวียนภายใน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส เนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่นเป็นการเจอกันครั้งที่ 4 ระหว่าง แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ พบ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ จากเม็กซิโก ที่ผ่านมาฝ่ายแรกชนะ 2 เสมอ 1 ครั้ง ดวลกันครบ 12 ยก แต่ถูกครหาว่าไม่คู่ควร โดยมีเข็มขัดพิเศษครบรอบทศวรรษของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เป็นเดิมพันด้วย

ไฟต์นี้ ปาเกียว ดูกระตือรือร้นเป็นพิเศษไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินเข้าหา แต่มาพลาดยก 3 ขณะที่เหลืออีกนาทีเศษโดนหมัดขวาจนก้นจ้ำเบ้าให้กรรมการต้องนับ อย่างไรก็ตาม ยก 5 มาเอาคืนยิงหมัดจน มาร์เกซ ถลานวมแตะพื้นให้กรรมการต้องนับบ้าง ก่อนที่ “เดอะ แพ็กแมน” พยายามเร่งเครื่องปลายยกหวังปิดเกมให้ได้ด้วยการต้อนเข้ามุม แต่ไม่ทันระฆังดังขึ้นเสียก่อน

เข้าสู่ยกที่ 6 สถานการณ์ของ มาร์เกซ ดูเป็นรอง เนื่องจากเริ่มมีเลือดกำเดาไหลออกมาจากจมูกขณะที่เกมของทั้งคู่เริ่มผ่อนลงไป จนกระทั่งปลายยกเหลืออีกแค่วินาทีเดียว ปาเกียว มาพลาดโดนหมัดขวาสวนเข้าแบบเต็มๆ บริเวณคางลงไปกองแน่นิ่งกับพื้น ทำให้กำปั้นวัย 39 ปีล้างตาเอาชนะน็อกไปคว้าเข็มขัดแชมป์แห่งทศวรรษของ ดับเบิลยูบีโอ ไปครอง

ปาเกียว วัย 33 ปี นักชกคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่น แพ้ไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันหลังแพ้คะแนน ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ จากสหรัฐฯ เมื่อกลางปี 2012 พ่ายครั้งที่ 5 จากทั้งหมด 60 ครั้ง ขณะที่ มาร์เกซ วัย 39 ปี ชนะเป็นไฟต์ที่ 55 จากทั้งหมด 62 ครั้งและทำสถิติน็อกเพิ่มเป็น 40 ครั้ง
กรรมการเข้าไปดู ปาเกียว ขณะที่ มาร์เกซ ขึ้นเชือกสะใจ
มาร์เกซ คว้าเข็มขัดแห่งทศวรรษ ดับเบิลยูบีโอ
กำลังโหลดความคิดเห็น