xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” จี้ผีเน้นบุกถิ่นเรือหวั่นซ้ำรอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกอาวุโสประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระตุ้นรุ่นน้องนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกระดับผลงานเกม ดาร์บี แมตช์ บุกรัง เอติฮัด สเตเดียม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ หลังจากปีที่แล้วเล่นได้อย่างย่ำแย่ ทั้งเหย้าและเยือน จนเสียแชมป์ พรีเมียร์ ลีก จากการเปิดเผยผ่านสำนักข่าว “สกาย สปอร์ตส์”

เวลานี้ แมนฯยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังโม่แข้งไปแล้ว 15 นัด โดยทิ้ง “แชมป์เก่า” แมนฯซิตี 3 แต้ม วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ทั้งคู่ต้องโคจรมาพบกันที่ เอติฮัด สเตเดียม

ก่อนเกม กิ๊กส์ ปีกวัย 38 ปี จี้นักเตะ แมนฯยู ทำผลงานให้ดีกว่าปีก่อนที่แพ้คาบ้าน 1-6 และบุกพ่าย 0-1 จนแชมป์ลีกหลุดมือ เพราะประตูได้-เสียเป็นรอง “ถ้าหากปีที่แล้วเราบุกเสมอ ซิตี คงจะคว้าแชมป์ลีกไปแล้ว 2 เกมที่แพ้ถือว่าสร้างความแตกต่างมาก ดังนั้นหวังว่าปีนี้เราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการและเมื่อถึงบั้นปลายฤดูกาลก็จะไม่เหมือนเดิมด้วย”

พร้อมกันนี้ กิ๊กส์ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ดาร์บี ยิ่งใหญ่กว่าศึกไหนๆ เพราะ แมนฯซิตี พัฒนาขึ้นมามาก “ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซิตี ใช้จ่ายเงินค่อนข้างสูง และเสริมศักยภาพนักเตะถือว่ายิ่งใหญ่มาก ทำให้ ดาร์บี แมตช์ แมนเชสเตอร์ ได้รับความสนใจมากไปด้วย และจากการที่ได้แชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้วยิ่งทำให้เกมนี้สำคัญมากกว่าที่ผ่านๆ มา”
กำลังโหลดความคิดเห็น