xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" ปลื้มร่วมแข้งหนุ่ม "จีบี" แม้ร่วง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ ผิดหวังกับผลการแข่งขัน
ไรอัน กิ๊กส์ นักเตะประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตนจะจดจำทุกช่วงเวลาในการร่วมทัพ สหราชอาณาจักร ลงทำศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012 และรู้สึกประทับใจที่ได้เคียงข้าง นักเตะดาวรุ่งของทีม แม้ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังพ่ายการดวลจุดโทษต่อ เกาหลีใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ตึงเครียดในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ลอนดอน เกมส์ ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดียม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ซึ่งแข้ง สหราชอาณาจักร และ เกาหลีใต้ ลงดวลแข้งกัน 120 นาที ก่อน คี ซุง ยอง จะเขี่ย เจ้าภาพ พ้นจากเส้นทางคว้าเหรียญโอลิมปิก ขณะที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และนำทัพ นักเตะโสมขาว ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ บราซิล ขณะที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงลูกจุดโทษติดเซฟของ ลี บุม ยอง

นับเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง ในการจบกีฬา 5 ห่วง หลังจาก ลูกทีมของสจวร์ต เพียร์ซ ผ่านรอบแรกในฐานะแชมป์ของกลุ่ม A แต่เมื่อจบการแข่งขัน ปีกพ่อมดชาวเวลส์ ยืนยันว่า ประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์นี้เป็นสิ่งที่น่าจดจำ

นักเตะวัย 37 ปี กล่าวว่า "แน่นอน มันน่าผิดหวัง อันที่จริงแล้ว เราทำได้ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ เกาหลีใต้ มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และทำให้เราพบกับความยากลำบากในการเล่นตามแบบของเรา อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวมของเรา นับเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์สำหรับผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ช ทุกคนล้วนมีความสุข"

มิดฟิลด์ตัวเก๋า เสริมอีกว่า "มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เล่นร่วมกับ นักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูง มากมาย มีบางคนที่ผมรู้จัก และบางคนที่ผมไม่รู้จัก แต่มีนักเตะที่น่าสนใจมากมายภายในห้องแต่งตัว หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะนำสิ่งที่เรียนรู้จากทัวร์นาเมนต์นี้ กลับไปยังสโมสรของเขา และสร้างผลงานที่ดีในฤดูกาลหน้า พวกเขาสมควรได้รับมัน เพราะว่าทัศนะคติของพวกเขายอดเยี่ยมมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น