xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” ชม “รูน” ครบเครื่องทั้งยิงทั้งจ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
“ไรอัน กิ๊กส์” แข้งรุ่นลายครามประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชื่นชม “เวย์น รูนีย์” กองหน้ารุ่นน้อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะประเภททั้งยิงทั้งจ่าย หลังเหมา 2 ประตูเกม พรีเมียร์ ลีก บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 ถึงถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

รูนีย์ ซัดเบิ้ลให้ แมนฯยู นำห่าง 2-0 ก่อนจะชนะ แมนฯซิตี ไปแบบหืดจับ 3-2 พร้อมส่งให้นั่งแท่นจ่าฝูงทิ้ง “แชมป์เก่า” 6 แต้มหลังผ่านพ้นไป 16 นัด โดยฤดูกาลนี้กองหน้าทีมชาติอังกฤษซัดรวมทุกรายการไปเพียงแค่ 7 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์มองว่าจำนวนประตูของรูนีย์ไม่ใช่ปัญหา แม้ว่าหอกวัย 27 ปีจะกระหายอยากยิงได้เยอะๆ ก็ตาม ทว่าก็มีประโยชน์สามารถเป็นตัวทำเกมได้ด้วย “เวย์น คือนักเตะที่สามารถยิงประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้ามีคนทำได้มากกว่าก็ไม่หงุดหงิดอะไร เพราะมีความสุขกับการปั้นเกมและค่อยซัดลูกสำคัญๆ อย่างเกมเมื่อวันอาทิตย์กับ แมนฯซิตี คล้ายกรณี คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกสสมัยยังอยู่ที่นี่ เวย์น เหมือนคนกระตุ้นทุกอย่างภายในทีมให้ดีขึ้น เพราะทั้งยิงและจ่าย”

ฤดูกาลนี้ดาวซัลโวประจำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ที่ย้ายจาก อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยซัดไปแล้ว 13 ประตู

อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ ไม่ลืมที่จะกล่าวถึงแข้งรหัสอันตรายอย่าง “อาร์วีพี” ว่า “ผลงานของ โรบิน ไม่น่าแปลกใจ เพราะว่าอายุ 29 ปีแล้ว ผมรู้ดีว่าเขามีทั้งประสบการณ์และคือนักเตะระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดถึงการสร้างความแตกต่างช่วงท้ายเกมกับ แมนฯซิตี ตอนซ้อมก็รู้แล้วว่าเจ๋งแค่ไหน”
กำลังโหลดความคิดเห็น