xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” พอใจฟอร์มลุยต่อยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เก็บชัยชนะนัดแรกกับเชลซีได้แล้ว
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมของเชลซี เผยพอใจกับผลงานของลูกทีมหลังเปิดบ้านถล่ม นอร์ดเจลแลนด์ส 6-1 ในยูฟา แชมเปียนส์ลีก นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา แม้ต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมยันขอมุ่งสมาธิพาทีมลุย ยูโรปา ลีก ต่อในปีหน้า

“สิงห์บลูส์” โชว์ฟอร์มนัดสุดท้ายถล่มคู่แข่งกระจุย ทว่าต้องฝันสลาย เป็นแชมป์เก่าทีมแรกในประวัติศาสตร์ศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ที่ตกรอบแบ่งกลุ่ม หลังผลอีกคู่ ยูเวนตุส บุกชนะ ชัคตาร์ โดเนสท์ 1-0 ก่อนกอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน เชลซี หล่นไปเล่นยูโรปา ลีก หลังรั้งอันดับ 3 ของกลุ่มอี มี 10 แต้ม

แม้ไม่อาจพาทีมผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้ แต่ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ “สิงห์บลูส์” ยังมองในแง่บวก โดยกล่าวว่า “เราเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันและสถานการณ์ได้หรือไม่? บอกได้ว่าไม่ แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนได้คือการยกระดับฟอร์มเพื่อให้พร้อมสำหรับความท้าทายต่อไป”

เอล บอส กล่าวต่อ “เรามีโอกาสยิงทั้งหมด 32 ครั้ง เข้ากรอบ 18 ครั้ง กับ 6 ประตูที่ได้มา ผมบอกได้ว่าเราต้องคิดแต่เรื่องด้านบวกเท่านั้นเมื่อทำผลงานได้ถึงขนาดนี้ แม้เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ไม่สามารถเข้ารอบต่อไปได้ แต่ถ้าถามผมว่าจะทำอย่างไรเมื่อต้องเล่น ยูโรปา ลีก แน่นอนว่าจะทำให้ดีที่สุดและจะเก็บชัยชนะเท่าที่จะทำได้”

สำหรับ ยูโรปา ลีก แม้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ทีมใหญ่ไม่ให้ความสำคัญ เนื่องจากค่าตอบแทนน้อย แต่กุนซือชาวสแปนิช มองว่า เป็นรายการที่สำคัญไม่แพ้กัน “รายการนี้จะไม่สำคัญเลยหากคว้าชัยไม่ได้ เมื่อคุณเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิง แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากได้แชมป์กันทั้งนั้น ผมรู้ดีว่ามันเป็นรายการสำคัญ และเราก็ต้องการเข้ารอบให้ลึกที่สุด และถ้าหากรู้ว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมก็ยินดีจะทำ”
กำลังโหลดความคิดเห็น