xs
xsm
sm
md
lg

“บา” เบิ้ลสาลิกาดับวีแกน 10 คน 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ ซิสเซ ถูกเบียดได้จุดโทษ
เดมบา บา หัวหอก เซเนกัลเหมาคนเดียว 2 ประตู พา “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ วีแกน แอธเลติก ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรกไป 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก คู่ประจำวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิล 3-0 วีแกน

ศึกพรีเมียร์ลีก นัด มันเดย์ ไนต์ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล เกมนี้ยังไม่มี โยฮัน กาบาย ห้องเครื่องตัวเก่งที่ยังไม่หายจากอาการเจ็บ แต่ส่งทั้ง เดมบา บา และ ปาปิส เดมบา ซิสเซ ลงเป็นคู่หัวหอก รับการมาเยือนของ “เดอะลาติกส์” วีแกน ของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ที่มี อารูนา โคเน เป็นตัวความหวังในแนวรุก

เริ่มเกมนาทีแรก ชีค ติโอเต ตัดบอลมาจาก เจมส์ แม็คคาร์ธี ก่อนยิงเร็วจากนอกกรอบโทษบอลพุ่งถากเสาสองออกไปไม่ไกล นาทีที่ 4 ทีมเยือนตอบโต้กลับมาบ้างจากการขึ้นตรงกลางฝากบอลมาที่ ดิ ซานโต ได้ปั่นโค้งกะให้หนีมือ ทิม ครูว แต่นายทวาร “สาลิกา” บินปัดสุดตัวออกหลังหวุดหวิด

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมมาเกิดขึ้นในนาที 12 ไมเนอร์ ฟิเกรัว วิงเบียดกับ ปาปิส ซิสเซ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามพร้อให้เป็นจุดโทษกับเจ้าถิ่น ก่อน เดมบา บา จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีเหลือ เป็นประตูออกนำ 1-0 ท่ามกลางความไม่พอใจของผู้เล่น วีแกน

สกอร์ไหลไปเป็น 2-0 นาที 21 ดาวิเด ซานตอน ตั้งป้อมยิงไกลจากนอกกรอบบอลติดเซฟของ อาลี อัล ฮับซี แต่มาเข้าทางปืน บา ตามเก็บสแปร์ซ้ำเข้าไปง่ายๆ จากนั้น นิวคาสเซิล ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นพักสนามบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 34 ซิลแวงต์ มาร์กโวซ์ ลากเข้ากลางก่อนยิงหักข้อทิศทางบอลจะเสียบเสาแต่ อัล ฮัลซี พุ่งปัดออกหลังได้ปลายมือ ก่อนจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำอยู่เบาะๆ

กลับมาเล่นครึ่งหลัง วีแกน เริ่มบุกมากขึ้น ขณะที่ นิวคาสเซิล เล่นแบบใจเยนอาศัยเกมที่แน่นอนกว่าและเกือยได้ประตูเพิ่ม นาที 52 เวอร์นอน อนิตา จ่ายต่อให้ มาร์กโวซ์ หาช่องซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลไม่หนีมือ อัล ฮับซี เซฟไวได้ไม่ยาก ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมเป็นเจ้าถิ่นกลับมาครองบอลได้อีกครั้ง แต่มาได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 มาร์กโวซ์ จ่ายให้ กาแอล บิกิริมานา แต่งเข้าขวาปั่นโค้งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม

จากนั้น “สาลิกาดง” ทยอยเปลี่ยนเอาสำรองลงมาเล่น แต่เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้ายเจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวครบแล้ว เดมบา บา มาได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องยอมเหลือผู้เล่น 10 ตัวเท่ากันและไม่เป็นปัญหา ปาปิส ซิสเซ เกือบพังประตูปิดกล่องได้ แต่ยังดีบอลพุ่งไปเข้าซองของ อัล ฮับซี เซฟไว้ได้ ก่อนจบเกมเอาชนะไป 3-0 ยังอยู่ที่ 14 เท่าเก่ามี 17 แต้มเท่า ฟูแลม แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ส่วน วีแกน ตกลงไปอยู่ที่ 16 และถูกแอสตัน วิลลา แซงขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม :
นิวคาสเซิล : ทิม ครูล, แดนนี ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, ดาวิเด ซานตอน, ซิลแวงต์ มาร์กโวซ์, เวอร์นอน อนิตา, ชีค ติโอเต้, โจนาส กูเตียร์เรซ, เดมบา บา, ปาปิส เดมบา ซิสเซ
วีแกน : อาลี อัล ฮับซี, รอนนี สตัม, เอเมอร์สัน บอยซ์, แกรี คัลด์เวลล์, ไมเนอร์ ฟิเกรัว, ฆอร์ดี โกเมซ, ดาวิด โจนส์, เจมส์ แม็คคาร์ธี, ฌอง โบเฌอฌูร์, ฟรานโก ดิ ซานโต, อารูนา โคเน
มาร์กโวซ์ คุมเกมแทน กาบาย ได้ไม่เลว
กำลังโหลดความคิดเห็น