xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” สนฉีกสัญญา “บา” เวนเกอร์โต้ทีมวิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดมบา บา (ขวา)
“ปืนโต” อาร์เซนอล เป็นข่าวพร้อมฉีกสัญญาคว้าตัว เดมบา บา กองหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาเสริมความคมช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้

บา เพิ่งเหมา 2 ประตูพา นิวคาสเซิล เปิดรังถล่ม วีแกน แอธเลติก 3-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล รู้ดีว่ากองหน้าทีมชาติเซเนกัลมีค่าฉีกสัญญาแค่ 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) จึงสนคว้าตัวช่วงปีใหม่นี้

เวนเกอร์ ยังไม่พอใจแนวรุกที่ไม่อาจทดแทน โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าเลือดดัตช์ที่เสียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเกมลีกนัดล่าสุดเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ถูก สวอนซี ซิตี บุกมาสอย 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม

เวนเกอร์ มองว่า บา ที่ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังตกชั้นเมื่อปี 2011 น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย โดยพร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ยั่วใจ แต่ อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ นิวคาสเซิล ก็จะรั้งตัวด้วยการเสนอสัญญาใหม่ให้พิจารณาภายในเดือนธันวาคมนี้

แหล่งข่าวใกล้ชิด บา เผยว่า “เขาต้องการค่าตอบแทนที่คิดว่าคู่ควร โดยตอนนี้ยังรักและทุ่มเทให้ นิวคาสเซิล ทว่าก็ต้องการคลี่คลายสถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้ให้เร็วที่สุด”

พร้อมกันนี้ เวนเกอร์ ยืนยัน อาร์เซนอล ยังไม่ได้เผชิญสถานการณ์วิกฤต แม้ว่าจะรั้งอันดับ 10 พรีเมียร์ ลีก ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 15 แต้ม “เรายังเหลืออีก 23 เกมเพื่อกลับมาทำผลงานให้ดีในลีก เรามีทีมที่ดีและแนวโน้มก็ไปได้สวย หลังจากสร้างทีมมาหลายปีแข็งแกร่งทั้งการเงินและหัวจิตหัวใจ ผมเข้าใจดีว่าทุกคนอาจจะไม่พอใจ แต่ทุกอย่างคือความจริง”

อาร์เซนอล เข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนแล้ว แต่วันอังคารที่ 4 ธันวาคมนี้จะไปเยือน โอลิมเปียกอส นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มๆ บี เพื่อลุ้นคว้าแชมป์กลุ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น