xs
xsm
sm
md
lg

หัวหอก “สาลิกา” บอยคอตเสื้อสปอนเซอร์ใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดมบา บา และ ซิสเซ ไม่ขอใส่เสื้อใหม่
เดมบา บา และ ปาปิส ซิสเซ สองดาวยิงระดับพระกาฬของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนักเตะมุสลิมอีกหลายรายออกโรงประท้วงไม่ใส่เสื้อแข่งของทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งมี วองกา บริษัทสินเชื่อรายใหม่เข้าสนับสนุนทีม เนื่องจากขัดต่อหลักศาสนา

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษที่เพิ่งได้รับข่าวดีมีสปอนเซอร์รายใหม่มาคาดอดเสื้อในฤดูกาล 2013-14 และอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อสนามจาก สปอร์ต ไดเร็ค อารีนา ซึ่งไม่เป็นที่ชื่นชอบของสาวก “ทูนอาร์มี” กลับมาเป็น เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ตามเดิม ตามการรายงานอย่างเป็นทางการของสโมสรเมื่อวันอังคารที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เกิดเหตุการณ์น่าปวดหัวจนได้ เมื่อเหล่าแข้งมุสลิมในทีมที่นำโดย เดมบา บา, ปาปิส ซิสเซ, ชีค ติโอเต และ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา นักเตะหลักของทีม ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม ออกมาต่อต้านยืนยันจะไม่ใส่เสื้อแข่งของทีมที่มี วองกา สปอนเซอร์รายใหม่ที่ทำธุรกิจการเงิน เนื่องจากขัดหลักคำสอนของศาสนาที่ว่าจะต้องไม่เห็นแก่ผลประโยชน์จากการให้ยืมเงิน หรือรับเงินจากบุคคลอื่น แม้กระทั่งการคิดดอกเบี้ยจากธนาคาร

เชยค์ห อิบราฮิม โมกรา ผู้ช่วยเลขาธิการทั่วไปของสภามุสลิมแห่งสหราชอาณาจักร แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้กับ “ดิ อินเดเพนท์เดนท์” สื่อประจำเมืองผู้ดี ว่า “มีสองแง่ในเรื่องนี้ เรามีด้านความเชื่อทางหลักศาสนาอยู่อย่างเคร่งครัด ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละบุคคลที่จะปฏิบัติตามหรือไม่ปฏิบัติตามก็ได้ หลักคิดก็คือเพื่อป้องกันคนรวยแสวงหาผลปะโยชน์จากกลุ่มคนจนหรือผู้ด้วยโอกาสนั้นเอง”

ทั้งนี้ มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อ เฟเดอริค กานูเต อดีตดาวยิงที่เคยค้าแข้งอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปฏิเสธที่จะใส่เสื้อแข่งของ เซบียา ที่มีผู้สนับสนุนเป็นเว็บไซต์การพนันชื่อดังอย่าง 888 ดอตคอม (888.com)
เบน อาร์กฟา อีกหนึ่งแข้งมุสลิม
กำลังโหลดความคิดเห็น