xs
xsm
sm
md
lg

ม้าซดแห้ว "FIA" ยัน "เซ็บ" ไม่ทำผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บคว้าแชมป์อย่างขาวสะอาด
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยืนยันไม่มีบทลงโทษใดๆ ต่อ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับจากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง กรณีควบรถคู่ใจแซงหน้า ฌอง อีริค เวิร์จน นักซิ่งชาวฝรั่งเศส ในการแข่งขัน บราซิลเลียน กรังปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทีมงานของ เฟอร์รารี สังเกตเห็นความผิดปกติในการดวลความเร็ว "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่บราซิล จากภาพวีดีโอฟุตเทจ ที่เผยให้เห็นว่า เวทเทล พยายามบดคันเร่งฝ่าสายฝนแซง นักซิ่งเลือดน้ำหอมค่าย โตโร รอสโซ ขณะเจ้าหน้าที่สนามโบกธงเหลือง สั่งให้นักขับลดความเร็ว เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่ง เฟอร์รารี ได้ยื่นเรื่องไปที่ "เอฟไอเอ" ให้ตรวจสอบจังหวะดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม "เอฟไอเอ" ยืนยันว่า นักซิ่งวัย 25 ปี ไม่ได้ทำผิดกฎแต่อย่างใด เนื่องจากสัญญาณธงเขียวถูกโบกขึ้นมา หลังผ่านโค้งที่สาม ทำให้ "หนุ่มเซ็บ" สามารถเดินคันเร่งปาดหน้า เวิร์จน และนำรถ RB 8 คู่ใจรับธงตาหมากรุกเป็นคนที่ 6 ณ อินเตอร์ลากอส ก่อนคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ชาร์ลี ไวติง บอสใหญ่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ กล่าวว่า "หากสัญญาณไฟไม่ปรากฏขณะโบกธง นักแข่งจะถือสัญญาณแรกที่แสดงให้เห็น ในกรณีของ เวทเทล ขณะไฟเหลืองและไฟเขียวปรากฏขึ้นขณะธงเขียวถูกโบก จากระยะทางประมาณ 350 เมตร เวทเทล ทำตามสัญญาณธงเขียว และเขาไม่ได้ทำผิดกติกา"
กำลังโหลดความคิดเห็น