xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ลูกหนังแซมบ้ายันไม่เอา "เป๊ป" นั่งกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป๊ป ไม่ใช่ตัวเลือกของบราซิล
โชเซ มาร์ติน ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ทีมชาติบราซิลให้ความสนใจดึง โจเซฟ กวาร์ดิโอลา มานั่งตำแหน่งกุนซือคุมทัพลุยฟุตบอลโลก 2014 โดยชี้ว่าจะไม่มีทางใช้โค้ชต่างชาติและคนที่จะเข้ามาแทน มาโน เมเนเซส จะต้องเป็นชาวบราซิเลียนเท่านั้น

อดีตยอดโค้ชชาวสเปนของ "บาร์เซโลนา" ที่อยู่ในช่วงเว้นวรรคการคุมทีมได้ตกเป็นข่าวกับสโมสรดังจากเกาะอังกฤษอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีข่าวว่าจะถูกเลื่อนขั้นไปรับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติบราซิล พาทีมลุยศึกฟุบอลโลก 2014 หลังจากที่ได้ปลด มาโน เมเนเซส ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม โชเซ มาร์ติน ประธานใหญ่ของ ซีบีเอฟ ออกมาโต้ข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมยืนยันว่าทีม "แซมบ้า" จะไม่แต่งตั้ง "เป๊ป" รับตำแหน่งนี้ และจะไม่มีทางใช้โค้ชชาวต่างชาติเข้ามาทำทีมแน่นอน คนที่จะมาแทน เมเนเซส จะต้องเป็นคนบราซิล เท่านั้น ซึ่งถูกมองว่าน่าจะเป็น หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี มากที่สุด

"ผมพยายามติดต่อโค้ชที่มีฝีมือในประเทศเข้ามารับงานนี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมเคารพในฝีมือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มากๆ แต่ผลงานแชมป์โลก 5 สมัยที่ผ่านมาเราใช้โค้ชในประเทศคุมทีมทั้งหมด" ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น