xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์-เมอร์เรย์" เข้าชิงยอดเยี่ยม BBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ นำทีมชิงรางวัล
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวไอริช และ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ได้รับการเสนอชื่อเข้าร่วมเป็น 1 ในนักกีฬา 12 ราย ที่ได้ชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของ บีบีซี สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของเมืองผู้ดี

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น บีบีซี คลอดรายชื่อ 12 นักกีฬาผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2012 โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นนักกีฬาของสหราชอาณาจักรที่ได้ร่วมลงแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน เมื่อช่วงเดือนกรกฏาคม ถึง สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยผู้เข้าชิงรางวัลที่น่าสนใจ ประกอบด้วย รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ โดยได้รับการเสนอชื่อจากความสำเร็จพาทีมยุโรป คว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ รวมถึงแชมป์เมเจอร์อย่าง พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา ถือเป็นนักกีฬาเพียงคนเดียวในกลุ่มที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับ "ลอนดอนเกมส์" ในปีนี้

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต เข้าชิงด้วยผลงานเหรียญทองโอลิมปิก และนักหวดจากอังกฤษคนแรกที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมในรอบ 76 ปี ในศึกยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วนบุคคลที่สื่อยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 สำหรับรางวัลนี้คือ แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นเหรียญทองประเภทจับเวลา และแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ คนล่าสุด

ทั้งนี้ รายชื่อนักกีฬาทั้งหมด 12 ราย ได้รับการคัดเลือกมาจากบรรดาคณะกรรมการของบีบีซี ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมโหวตนักกีฬาขวัญใจของตัวเอง ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้คว้ารางวัลอย่างเป็นทางการที่ เอ็กเซล เซ็นเตอร์ วันที่ 16 ธันวาคมนี้

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของบีบีซี
1. นิโคลา อดัม (มวยสากลสมัครเล่น)
2. เบน ไอน์ซิล (เรือใบ)
3. เจสสิกา เอนนิส (กรีฑา)
4. โม ฟาราห์ (กรีฑา)
5. แคเธอรีน เกรนเจอร์ (เรือพาย)
6. คริส ฮอย (จักรยาน)
7. รอรีย์ แม็คอิลรอย (กอล์ฟ)
8. แอนดี เมอร์เรย์ (เทนนิส)
9. เอลลีย์ ซิมมอนด์ส (ว่ายน้ำ)
10. ซาราห์ สโตรีย์ (จักรยาน)
11. เดวิด เวียร์ (วีลแชร์ เรซซิง)
12. แบรด์ลีย์ วิกกินส์ (จักรยาน)
เมอร์เรย์ กับความสำเร็จที่อเมริกา
วิกกินส์ ตัวเต็งรางวัลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น