xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" หนาว!! ไนกี้ทุ่มอื้อซ่าดึง "รอรีย์" เสียบแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ลุ้นฟันเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,750 ล้านบาท) หากเซ็นสัญญากับ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะส่งผลกระทบถึงความสัมพันธ์ทั้งในและนอกสนามกับ ไทเกอร์ วูดส์ ชาวอเมริกัน ก็เป็นได้

แม็คอิลรอย กำลังจะหมดสัญญากับ "ไทเทิลลิสต์/ฟุตจอย" เมื่อฤดูกาล 2012 รูดม่านปิดฉาก โดยสำนักข่าว "ไอริช ไทม์ส" รายงานว่า "ไนกี้" สนใจที่จะเซ็นสัญญาดึงโปรวัย 23 ปีไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รายใหม่มทั้งที่มี ไทเกอร์ อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลกอยู่ภายใต้สังกัดอยู่แล้ว

แน่นอนว่าถ้า แม็คอิลรอย เซ็นสัญญากับ "ไนกี้" จะเป็นการยกระดับตัวเองให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่ง "สปอร์ตโปร มีเดีย" สื่อกีฬาประจำกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ วิเคราะห์ว่าตอนนี้เขาเป็นนักกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดเป็นอันดับ 2 รองจาก เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ ซานโต๊ส

ถ้า แม็คอิลรอย ได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ จะถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก เพราะย้อนไปปี 1996 สมัย ไทเกอร์ ร่วมงานกับ "ไนกี้" ครั้งแรกเซ็นสัญญา 5 ปีมูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัญ (ประมาณ 1,240 ล้านบาท) เท่านั้น ก่อนที่จะมีการปรับปรุงเป็น 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,100 ล้านบาท) กับสัญญาใหม่อีก 5 ปี

หากตัวเลขมีการคลาดเคลื่อน แม็คอิลรอย ก็น่าจะทำเงินจาก "ไนกี้" ระดับ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,200 ล้านบาท) คิดเป็น 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 620 ล้านบาท) ที่ ไทเกอร์ ได้รับต่อปี ถือเป็นการลงทุนกับพรีเซนเตอร์คนใหม่ที่น่าสนใจมาก เพราะตอนนี้ "พญาเสือ" ก็อายุอานามปาเข้าไป 37 ปีแล้ว

โดยที่ผ่านมา แม็คอิลรอย เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 2 รายการ ยูเอส โอเพน 2011 และ พีจีเอ แชมเปียนชิป 2012 สามารถทำเงินเทียบกับ ไทเกอร์ เมื่อปี 2001 ที่ตอนนั้นโกยมาได้ 6 เมเจอร์ ก็ต้องรอดูว่ายักษ์ใหญ่วงการกีฬาสหรัฐฯ จะยอมเสี่ยงเดิมพันด้วยตัวเงินที่สูงขนาดนี้หรือไม่

ขณะเดียวกัน แม็คอิลรอย โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ ชม คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสชาวเดนมาร์ก แฟนสาวที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของปีคือศึก "เครมลิน คัพ" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วยการเอาชนะ ซาแมนธา สโตเตอร์ จากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-2,4-6,7-5 ว่า "ผมมีความสุขและภูมิใจในตัวเธอจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น