xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" โวทำแต้มเพิ่ม หาก "แนช" คัมแบ็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์
โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพของ แอลเอ เลเกอร์ส เชื่อว่า ตนจะทำคะแนนมากขึ้นกว่าเดิม ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012-13 หาก สตีฟ แนช ตัวคุมบอลประสบการณ์สูง ฟิตจากอาการบาดเจ็บ กลับมาช่วยทีม

ซูเปอร์สตาร์วัย 34 ปี ทำแต้มเฉลี่ย 26.9 แต้มต่อเกม ตลอดการลงสนาม 14 นัด ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในฤดูกาลที่แล้วเพียง 1 แต้มเท่านั้น ทว่า หวังจะผลิตสกอร์เพิ่มขึ้น หากได้ผนึกกำลังกับ การ์ดจ่ายชาวแคนาเดียน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรักษากระดูกน่องที่ร้าว หลังปะทะกับ เดเมียน ลิลลาร์ด ในแมตช์พบกับ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ช่วงออกสตาร์ทแฟรนไชส์

ผู้เล่นประสบการณ์ 16 ปี ทำ 4 แอสซิสต์ โดยไม่เสียเทิร์นโอเวอร์ ช่วงควอเตอร์แรก ในเกมบุกถล่ม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย แต่สำหรับ เจ้าของตำแหน่ง MVP รอบชิงชนะเลิศ 2 สมัย มองว่า เมื่อตนสร้างโอกาสแก่เพื่อนร่วมทีม ซึ่งไม่สามารถส่งบอลลงห่วงได้ ทำให้ตนไม่มีทางเลือกที่จะต้องผลิตสกอร์ด้วยตัวเอง

ยัดห่วงดีกรีแชมป์ 5 สมัย กล่าวว่า "ผมทำเช่นนี้มาตลอดอาชีพของผม และบางครั้งเพื่อนๆ ของผมทำแต้มได้ และสิ่งนั้นทำให้สถิติการแอสซิสต์ของผมสูงขึ้น เกมที่เราจะชนะ ต้องเกิดจากการทำคะแนนของผู้เล่นทุกคนในทีม ตอนนี้หากพวกเราทำไม่ได้ ผมต้องรับภาระในเกมรุกมากกว่าเดิม"

โคบี กำลังตั้งหน้าตั้งตา รอการคัมแบ็กของ อดีตผู้เล่น ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งจะเช็กความฟิตอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ทิ้งท้ายอีกว่า "ผมจะสามารถทำแต้มได้มากกว่านี้ เมื่อ แนช กลับมา ผมจะไม่จำเป็นต้องช่วยในเรื่องการแอสซิสต์มากนัก และนั่นจะทำให้ผมทำในสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด คือ การส่งบอลลงห่วง"
กำลังโหลดความคิดเห็น