xs
xsm
sm
md
lg

ยิ่งใหญ่! ผีเปิดตัวรูปปั้น "เฟอร์กี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี และ ภรรยา ร่วมเปิดตัวรูปปั้นของตัวเอง
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก จัดการเปิดตัวรูปปั้นขนาดยักษ์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม บริเวณหน้าสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นเกียรติ์แก่บรมกุนซือชาวสกอตต์ หลังพาทีมประสบความสำเร็จมาตลอด 26 ปี

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. รูปปั้นขนาด 9 ฟุต หล่อด้วยทองแดงจากฝีมือของช่างแกะสลักนาม ฟิลิป แจ็คสัน ที่ปกปิดด้วยผ้าคลุมสีแดง ถูกลำเลียงมาตั้งหน้าโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนจะมีพิธีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนบอลและบรรดาศิษย์ทั้งหน้าเก่า-ใหม่อย่าง เอริค คันโตนา, โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ รวมถึง เดวิด เบ็คแฮม ที่ไม่ได้มาด้วยตัวเองแต่ยังส่งวีดีโอมาแสดงความยินดี

เคธี เฟอร์กูสัน ศรีภรรยาของ "เฟอร์กี" ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ดึงผ้าคลุมออก เผยให้เห็นรูปปั้นของกุนซือวัย 70 ปี ที่กำลังยืนกอดอกมองดูผู้คนรอบสนาม ซึ่งนายใหญ่ชาวสกอตต์ กล่าวด้วยความรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งว่า "ผู้คนทั่วไปเสียชีวิตก่อนที่จะได้เห็นรูปปั้นของตัวเอง แต่ผมยังอยู่ที่นี่่ บอกได้เลยว่านี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง"

ขณะที่ เบ็คแฮม อดีตลูกรักที่กำลังอยู่ในระหว่างหาต้นสังกัดใหม่ ส่งวีดีโอเทปมาอวยพรอดีตเจ้านายเก่าของตัวเองว่า "วันนี้ขอโทษด้วยที่ผมไม่ได้อยู่ในวันที่น่าตื่นเต้นแบบนี้ แต่ช่วงเวลาของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้ง และจะเก็บความทรงจำนี้ตลอดไป"

สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นับตั้งแต่กุมบังเหียน แมนยูฯ ในปี 1986 ตลอด 26 ปีที่ผ่านมา จัดการเสกความสำเร็จให้ "ผีแดง" มาแล้วนับไม่ถ้วน อาทิ แชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย, แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย และลีกคัพอีก 4 สมัย ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสละเก้าอี้กุนซือออกไปในเร็วๆนี้
ยืนกอดอกดูผู้คนหน้าสนาม
ยืนสง่าฝั่งแสตนด์ของตัวเอง
โซลชา กับ คันโตนา มาด้วย
เบ็คแฮม ส่งวีดีโอมาแทน
ป๋าปลื้มได้เห็นรูปปั้นตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น