xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” ลุ้นฟันค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อรุมล้อม เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังสามารถที่จะฟันค่าเหนื่อยสูงถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปีกับสโมสรใหม่ หลังประกาศแยกทาง ลอส แองเจลิส กาแล็กซี ต้นสังกัดประจำเวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนธันวาคมนี้ สื่อวิเคราะห์แม้วัยจะปาเข้าไป 37 ปี แต่คุ้มเกินคุ้มแน่นอนหากทีมใดจะทุ่มและถอนทุนคืนจากค่าสปอนเซอร์

เบ็คแฮม สร้างชื่อกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไป รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) โดยค้าแข้งอยู่ถึง 4 ปีก่อนมาเล่นให้ แอลเอ กาแล็กซี เมื่อปี 2007 โดยเกมสุดท้ายที่แข้งวัย 37 ปีจะลงเล่น ก็คือ วันที่ 1 ธันวาคมนี้ศึก เอ็มแอลเอส คัพ นัดชิงชนะเลิศ พบ ดินาโม ที่ โฮม ดิโปต์ เซนเตอร์ พร้อมกับเตรียมย้ายทีมไปเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ต่อไป

ทำให้หลายสโมสรจากทั่วทุกทวีปพยายามที่จะคว้าตัว เบ็คแฮม ไม่ว่าจะเป็น จีน, ออสเตรเลีย, บราซิล, แอฟริกาใต้, อเมริกา และ ฝรั่งเศส โดย เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ประจำเวที ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือว่ามีกำลังเงินมากที่สุดสามารถจ่ายได้ถึง 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อต้อนรับครอบครัวทั้ง วิคตอเรีย ภรรยาและลูกอีก 4 คน

แต่ว่า เมลเบิร์น ฮาร์ท แห่ง เอ-ลีก ประเทศออสเตรเลีย ก็ประกาศอยากได้ลายเซ็น เบ็คแฮม เช่นกัน รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส, โบตาโฟโก ของ บราซิล, ไกเซอร์ ชีฟส์ ของ แอฟริกาใต้ และ นิว ยอร์ก คอสมอส ของอเมริกา โดยทุกทีมอาจจะไม่สนเรื่องอายุอานามและทักษะที่ด้อยลงไป แต่มองในแง่ของยอดผู้ชมจากทั่วโลกที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่า

แหล่งข่าวภายในทีม แอลเอ เชื่อว่า เบ็คแฮม ยังทำเงินได้อีกอื้อซ่า ตอนนี้ ซามูเอล เอโต ดาวยิง อันชี มาคาชคาลา รับอยู่สูงที่สุดในโลก 345,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ “เดวิด จะไม่ใช่นักเตะที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว แต่เขาสามารถทำให้สโมสรก้าวไปในแง่ของสปอนเซอร์ต่างๆ แม้จะต้องจ่าย 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่คุ้มแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น