xs
xsm
sm
md
lg

คอสมอสยั่ว "เบ็คส์" ควบผู้เล่น-เจ้าของทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้รับข้อเสนอสุดยั่วใจควบตำแหน่งนักเตะและผู้ถือหุ้น นิว ยอร์ก คอสมอส โดยจะได้ร่วมงานกับ เอริค คันโตนา อดีตเพื่อนร่วมค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการตีข่าวของ "ซันเดย์ เวิลด์" หนังสือพิมพ์ไอริช

เบ็คแฮม สร้างชื่อกับ แมนฯยู ก่อนย้ายไป รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) โดยค้าแข้งอยู่ถึง 4 ปีก่อนมาเล่นให้ ลอส แองเจลิส กาแล็กซี เมื่อปี 2007 โดยเกมสุดท้ายที่แข้งวัย 37 ปีจะลงเล่นก็คือ วันที่ 1 ธันวาคมนี้ศึก เอ็มแอลเอส คัพ นัดชิงชนะเลิศพบ ฮุสตัน ดินาโม ที่ โฮม ดิโปต์ เซนเตอร์ พร้อมเตรียมย้ายทีมไปเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ที่น่าจะเป็นหนสุดท้ายในชีวิตค้าแข้ง

ล่าสุดมีข้อเสนอจาก นิว ยอร์ก คอสมอส แห่งศึก นอร์ธ อเมริกา ซอคเกอร์ ลีก สมความตั้งใจ เบ็คแฮม ที่จะได้ปักหลักประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป รวมถึงได้เป็นเจ้าของร่วม นอกจากนี้ยังได้ควบตำแหน่งผู้เล่น อีกทั้งทีมนี้ก็มี คันโตนา อดีตตำนานเบอร์ 7 ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่รับงานผู้อำนวยการด้านกีฬาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาปักหลักทำงานอยู่แล้ว

นิว ยอร์ก คอสมอส เคยมีนักเตะระดับชื่อก้องของโลกค้าแข้งอย่าง เปเล แชมป์โลก 3 สมัยกับบราซิล และ ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานชาวเยอรมัน โดยสโมสรมีความตั้งใจที่จะร่วมเวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ให้ได้ในอนาคตและ เบ็คแฮม วัย 37 ปีก็น่าจะมีส่วนร่วมไม่น้อย

สำหรับ เบ็คแฮม ปักหลักเล่นที่ สหรัฐฯ ถึง 6 ปีโดยหลังเกมนัดสุดท้ายกับ แอลเอ กาแล็กซี คาดว่าจะใช้เวลาตัดสินใจอนาคตก่อนคริสต์มาส โดยมีข้อเสนอจากสโมสรหลากหลายทวีปไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เอ-ลีก ออสเตรเลีย, จีน และ อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น