xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็ก” รับอัดฉีด 2.5 ล.“ยี” ปิ๊งจัดฟุตซอลทวีป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

9 หญิงเก่ง มอบเงิน 1.5 ล้านบาท
“ทัพโต๊ะเล็ก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เฮรับเงินสนับสนุนรวมกว่า 2.5 ล้านบาท หลังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ครั้งที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หวังเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์ระดับทวีป พร้อมให้ทีมงานชุดเดิมทำงานต่อ นำโดย “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลฯ

เมื่อวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องออดิทเรียม อาคารปฏิบัติการ บมจ.อสมท เวลา 13.30 น.เป็นงานแถลงข่าวมอบเงินความสำเร็จโครงการโมเดิร์นไนน์ รวมใจ ฟุตซอลไทยสู้ฟุตซอลโลก ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมี นายวิโชค อาจหาญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักข่าวในประเทศ (บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)) พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย และนักฟุซอลทีมชาติไทย ร่วมงาน

โดยภายในงาน 9 นักธุรกิจหญิง ได้มอบเงินรางวัลแห่งความสำเร็จหลังทีมชาติไทยก้าวผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ประกอบด้วย คุณนฤมล น้อยอ่ำ ซีอีโอ (CEO) เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ จำนวน 200,000 บาท, คุณลินดา เมฆดารา รองประธานกรรมการเครือ บริษัท อี.ซี.ที กรุ๊ป จำกัด จำนวน 200,000 บาท, คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 200,000 บาท, คุณอนงค์ ล่อใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 150,000 บาท, คุณวรินญา ปัญญาแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุเพิร์บ เฮลท์ตี้ โปรดักส์ จำกัด จำนวน 150,000 บาท, คุณปราณี แซ่ล้อ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพฤชา จำกัด จำนวน 150,000 บาท, คุณนัชชา บุญบำรุง ผู้อำนวยการ บริษัท ไวแม็คซ์ เทคโนโลยี ฟุตซอล พรีเมียร์ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 150,000 บาท, คุณวาสนา ชื่นศรีวิโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สมุนไพร เอ็มดี จำกัด จำนวน 150,000 บาท และ คุณจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด จำนวน 150,000 บาท

สำหรับรายละเอียดการสนับสนุนเงินรางวัลพิเศษ ของ 9 หญิงเก่งนั้น หากทีมชาติไทยชนะ 1 นัด จะต้องจ่ายให้คนละ 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 900,000 บาท (ชนะคอสตาริกา) แต่ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ผู้สนับสนุนทั้ง 9 คน ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของนักเตะ จึงรวมเงินมอบให้อีก 700,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,500,000 บาท และเมื่อรวมกับเงินรางวัลที่สมาคมฯให้ก่อนหน้านี้ 1,000,000 บาท ทำให้นักเตะได้เงินทั้งสิ้น 2,500,000 บาท

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยหลังงานมอบเงินรางวัลว่าหวังอยากจัดฟุตซอลระดับทวีป “สำหรับฟุตซอลโลกครั้งที่ผ่านมา ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ หลังจากที่เราเคยเข้าแข่งขันมา 3 ครั้ง จากนี้ผมก็ยังจะใช้ทีมงานชุดเดิมให้ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม เป็นผู้ดูแลในเรื่องการจัดการทั้งหมดเช่นเดิม ส่วนในอนาคตหลังจากที่เราได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ผมหวังอยากจะให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ระดับทวีป เหมือนรายการคอนเฟดเดอเรชันคัพที่นำทีมแชมป์แต่ละทวีปมาแข่งขัน โดยใช้การจัดฟุตซอลโลกในครั้งนี้เป็นก้าวแรก เพราะผมหลังจบศึกผมให้ คุณสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วย ผจก.ทีม ไปสอบถามนักกีฬาและทีมงานที่เข้าแข่ง ซึ่งได้คำตอบว่าทุกทีมพอใจในการจัดการ ทั้งการอำนวยความสะดวก อาหารการกิน และการดูแลต่างๆ”

ด้าน นายถิรชัย วุฒิธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ค้องแล้วแต่ทางสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้ตัดสินใจ “เรื่องอนาคตต้องให้สภากรรมการฯเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ทำต่อหรือไม่ แต่ส่วนตัวผมก็ยังไม่ถึงกับพอใจมากในเรื่องผลงานที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่าผมยังมีอีกหลายยุทธศาสตร์ที่ใช้ได้ เช่น อยากที่จะให้มีการบรรจุกีฬาฟุตซอลเข้าเป็นวิชาเลือกในระดับชั้นประถม ทำซอฟท์แวร์แจกจ่าย และจัดคลินิคอบรมผู้ฝึกสอน เพื่อเป็นรากฐานตั้งแต่ต้น แต่ทั้งนี้ ต้องเสนอกับทางสมาคมฟุตบอลฯก่อน” ผจก.โต๊ะเล็กทิ้งท้าย
รับรวมทั้งสิ้น 2.5 ล้านบาท
บิ๊กแป๊ะ รับงานต่อ
เฮอร์มัน นำทัพนักฟุตซอลร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น