xs
xsm
sm
md
lg

“เฮอร์มันส์” เผยคุม “ช้างศึก” ต่อถึงปี 2014 แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงไตรรงค์ โบกสะบัดบนอัฒจันทร์
วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ย้ำคุมทีมชาติไทยต่อจนถึงปี 2014 ตามสัญญาแน่นอน ขณะที่ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ชมผลงานของลูกทีมว่ามีพัฒนาการที่ดีกว่าชิงแชมป์เอเชียที่ดูไบมาก ขณะที่อนาคตเตรียมแผนดึงนักเตะจากระดับรากหญ้าขึ้นสู่ทีมชาติ

ภายหลังจบการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง ทีมชาติไทย กับทีมชาติสเปน ทรี่สนามนิมิบุตร ผลจบลงด้วยชัยชนะของขุนพลกระทิงดุ จัดการขวิดช้างศึกไทยเละเทะ 7-1 ยุติเส้นทางฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี และประทับใจแฟนบอลทั้งสนาม

หลังเกม วิกเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “น่าเสียดายลูกแรกที่เสียไปอยู่ในจังหวะที่เป็นเกมรุกของเรา แต่พลาดให้เขาตัดได้และบุกไปทำประตู ก่อนจะเสียประตูที่สองตามลำดับ ทั้งนี้ ก่อนเกมได้กำชับแล้วว่าเล่นกับสเปนต้องคว้าให้ได้ทุกโอกาสที่มี ซึ่งลูกที่ศุภวุฒิหลุดเดี่ยวในครึ่งแรกก็น่าเสียดาย ถ้าได้มาเป็น 1-2 จะดีต่อรูปเกม พอเริ่มครึ่งหลังเราพยามไล่ทำประตูคืน ซึ่งนักเตะก็ตั้งใจเล่นมาก จนเกร็งเกินไป จนทำไม่ได้อย่างที่ซ้อม จึงเปิดโอกาสให้สเปนได้ประตูหนีห่างเราไปเรื่อยๆ แต่ก็ขอชมว่านักเตะทุกคนสปิริตเต็มที่”

“นักเตะชุดนี้ขาดเพียงประสบการณ์ระดับโลกเท่านั้น จากนี้นักเตะชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมต่อไปในอนาคตแน่นอน ส่วนตนนั้นยังเหลือสัญญาอยู่กับทีมชาติไทยจนถึงปี 2014 ก็จะอยู่พัฒนาวงการฟุตซอลไทย และพยายามปั้นเด็กรุ่นใหม่ๆเข้ามาเป็นกำลังหลักสำคัญต่อไป อย่างไรก็ตาม มองเห็นว่า สิ่งต้องปรับของทีมไทยตอนนี้คือสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกรุกเกินไป ซึ่งบางครั้งต้องให้ความสำคัญต่อเกมรับด้วย หากจะให้ดีต้องปรับตั้งแต่ในระดับลีก” เฮอร์มันส์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “บิ๊กแปะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ กล่าวว่า นักเตะชุดแรก กับชุดสอง ของเราตอนนี้มาตรฐานฝีเท้ายังห่างกันเกินไป ทดแทนกันไม่ได้ ต้องหานักเตะที่มีระดับใกล้เคียงกันทั้ง 14 คน แต่โดยรวมถือว่าเราพัฒนาได้ดีขึ้นกว่าตอนชิงแชมป์เอเชียมาก อีกทั้งเกมนี้ยังเสียผู้เล่นหลักในแนวรุก 2 คน คือ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำให้ประสิทธิภาพด้อยลง

นายถิรชัย กล่าวอีกว่า “หลังจบฟุตซอลโลกครั้งนี้ประชาชนชาวไทยคงจะหันมาสนใจกีฬาฟุตซอลมากขึ้น ตนวางแผนไล่พัฒนานักเตะขึ้นมาจากรากหญ้า หรือระดับเยาวชน เพื่อเป็นกำลังหลักต่อไปในอนาคต ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดตอนนี้หลังจากที่ได้จาก สมาคมฟุตบอลฯ 1 ล้านบาท และ เก้าหญิงเก่งอีก 9 แสนบาท ก็คิดว่าจะดำเนินเรื่องขอเพิ่มให้อีกเพื่อเป็นรางวัลให้กับนักเตะ ซึ่งเบื้องต้นน่าจะอยู่ราว 2.5 ล้านบาท”

ขณะที่ เบนันซิโอ โลเปซ กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวว่า “ครึ่งแรกทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก แต่เข้าสู่ครึ่งหลังกลับแผ่วลงไปทำให้เรามีโอกาสทำประตูเพิ่ม โดยรวมยอมรับว่าไทยพัฒนาทีมได้ดีกว่าตอนที่เราเดินทางมาอุ่นเครื่องเมื่อเดือน ส.ค.มาก และเชื่อว่า การที่ไทยที่มีวิกเตอร์ เฮอร์มันส์ เป็นเฮดโค้ชจะก้าวไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน ส่วนเกมนัดหน้าคิดว่าต้องเข้าไปพบกับรัสเซียแน่ และจะเป็นงานที่หนักสำหรับเรามาก เพราะเป็นคู่ชิงฯในศึกชิงแชมป์ยุโรป 2012 ซึ่งนัดนั้นเราเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม ก่อนจะแซงชนะในช่วงต่อเวลา เชื่อว่าใครชนะได้อาจเข้าไปถึงรอบชิงฯเวิลด์คัพครั้งนี้ได้เลย”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของฟุตซอลทีมชาติสเปนจะรอพบผู้ชนะระหว่างทีมชาติรัสเซีย กับสาธารณรัฐเช็ก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 14 พ.ย.นี้

กิเก(ขวา) เล่นได้โดดเด่นมาก
อาร์ม พริ้วไม่ออก



ประกิต กันเต็มที่แล้ว


ขอบคุณคนดูหลังจบเกม

ปิยพันธ์ รัตนะ ถึงกับเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น