xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิง" ขวิด "ช้างศึก" 7-1 จอดป้าย 16 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้าง กฤษฎา ช่วยตีไข่แตกให้ไทยได้
ขุนพล “ช้างศึก” โต๊ะเล็กทีมชาติไทย ทำผลงานดีที่สุดแล้ว ก่อนจะพ่าย สเปน แชมป์โลก 2 สมัยไปแบบสู้ไม่ไหว 1-7 การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ นิมิบุตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555 หยุดเส้นทางเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (11 พฤศจิกายน 2555)
สเปน 7-1 ไทย

ที่สนามอาคารนิมิบุตร เวลา 18.30 น.เป็นการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติสเปน แชมป์กลุ่มบี สถิติชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ครบครันนำโดย มิกูลิน และกิเก นำทัพสเปนลงสนาม พบกับทีมชาติไทยทีมอันดับ3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่มเอ โดยวันนี้ไทยไม่มี "มิกซ์" เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน สองผู้เล่นที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมครึ่งแรก สเปนเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่ผ่านมือประกิต ด่านขุนทดได้เลย ตลอดช่วง 5 นาทีแรกของการแข่งขัน ถัดมา น.9 ไทยสวนกลับ เป็นศุภวุฒิไหลบอลเข้ากลางก่อนจ่ายให้กฤษฎายิงหลุดเสาออกไป แต่แล้วเพียงไม่กี่วินาที ไทยโดนสวนกลับจากจังหวะที่เตะมุมพลาด ปล่อยให้ตอร์ราสลากบอลครึ่งสนาม ก่อนซัดบอลผ่านมือประกิตให้สเปนขึ้นนำ 1-0

ต่อมา น.11 ไทยต่อเกมบุกอยู่หน้าเขตโทษก่อนจบที่ "ช้าง" พลิกตวัดยิง บอลเหินข้ามคานเพียงนิดเดียว จากนั้น น.16 ไทยเกือบตีเสมอได้อีกครั้งจากอภิวัฒน์ ซึ่งตัดบอลจากผู้เล่นสเปน ก่อนไหลให้ศุภวุฒิซัดหลุดเสาอย่างน่าเสียดาย มาถึงช่วงท้ายเกม น.17 จากจังหวะเตะมุมกิเก เปิดบอลให้ตอร์ราส ยิงติดเซฟประกิตก่อนจะเข้าไปซ้ำครั้งที่2 ให้สเปนนำ 2-0 ก่อนที่จะไม่มีฝั่งใดทำประตูเพิ่ม สเปนนำอยู่ 2-0

เริ่มครึ่งหลังไทยเปิดเกมรุกเต็มที่ แต่เล่นได้เพียง 2 นาที ก้องหล้า เหล็กกล้า เกิดอาการบาดเจ็บ แพทย์สนามต้องหามออกนอกสนามทันที แต่แล้ว น.25 อเลเมาลากบอลมาทางซ้าย ก่อนจ่ายบอลให้เฟร์นันเดา แปบอลโล่งๆให้สเปนทิ้งห่าง 3-0 ถัดมา น.28 อัลคาร์โดลากบอลมาทางขวา ก่อนจ่ายบอลให้เฟร์นันเดาแปบอลเข้าไปอย่างง่ายดายให้สเปนนำ 4-0

จากนั้น น.30 เกมรับไทยหละหลวมปล่อยให้ อัลคาร์โดเข้าชาร์จให้สเปนนำอีก 5-0 จากนั้นไทยส่งจิรวัฒน์ เป็นผู้เล่นพาวเวอร์เพลย์ ใน น.34 ไทยตัดส่งบอลพลาด โดนเออร์ติชตัดบอลก่อนชิบบอลเข้าประตูให้สเปนทิ้ง 6-0 ต่อด้วย น.38 จากอัลวาโร สเปนนำ 7-0 ช่วงท้ายเกมแฟนบอลในสนามเฮลั่น ในช่วงท้ายเกม เมื่อศุภวุฒิจ่ายให้ อภิวัฒน์ ก่อนไหลเข้ากลางให้ กฤษฎา พลิกตัวยิงให้ไทยไล่มาที่ 1-7 จากนั้นไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่ม จบการแข่งขัน สเปนชนะไทย 7-1 จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างทีมรัสเซียกับสาธารณรัฐเช็ค

ขณะที่ผลอีกคู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามอินดอร์สเตเดียม (หัวหมาก) เวลาเดียวกัน ยูเครน ที่1 สายเอ พบกับ ญี่ปุ่น ที่3 ที่ดีที่สุดจากสายซี ปรากฎว่า ยูเครนจัดการถล่มญี่ปุ่นขาด 6-3

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติสเปน : ฆวน โจ (ผู้รักษาประตู), ตอร์ราส, มิกูลิน, ฆิเก, บอร์คา
ทีมชาติไทย : ประกิต ด่านขุนทด (ผู้รักษาประตู), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษฎา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง


ผลการแข่งขัน (11 พ.ย.2555)
รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ปารากวัย 1-4 โปรตุเกส , สเปน 7-1 ไทย , ยูเครน 6-3 ญี่ปุ่น



กำลังโหลดความคิดเห็น