xs
xsm
sm
md
lg

“ช้าง” เผยถ้ามีแข้งเก๋า “โต๊ะเล็ก” น่าดีกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้าง พร้อมเล่นต่างแดน
“เจ้าช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทัพฟุตซอลทีมชาติไทย เผยถ้าได้แข้งเก๋าอย่าง เลิศชาย อิสราสุวิภากร และ ณัฐพล สุทธิโรจน์ มาช่วยน่าจะทำให้ผลงานในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ผ่านมาดีกว่านี้ ย้ำสิ่งสำคัญที่ได้ คือ ประสบการณ์ พร้อมไม่ปิดโอกาสหากมีคนติดต่อให้ไปเล่นในต่างแดน

หลังจากที่ “โต๊ะเล็กไทย” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ครั้งที่ผ่านมา โดยพ่ายให้กับทีมอันดับ 1 ของโลก อย่าง “กระทิงดุ” สเปน 1-7 “เจ้าช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ได้ออกมาเผยความรู้สึกของตนเองว่า

“ฟุตซอลโลกที่ผ่านมาครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์อย่างมาก เราได้เจอกับทีมระดับโลกถึง 4 เกม ทั้ง สเปน ปารากวัย ยูเครน และ คอสตาริกา ซึ่งเชื่อว่าเราจะเรียนรู้จากข้อผิดพลาดเพื่อเป็นบทเรียนในการแข่งขันครั้งต่อไป และผมดีใจที่ทีมชาติไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ ผมเชื่อว่า จากนี้นักเตะทั้งหมดจะพัฒนาขึ้นแน่นอน เอเชียน อินดอร์เกมส์ ในเดือนมิถุนายน 2556 เราต้องมีลุ้นเข้าถึงชิงชนะเลิศ แม้จะต้องเจอกับ อิหร่าน หรือ ญี่ปุ่น ก็ตาม จากนี้จึงอยากจะให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยในการพัฒนาให้กีฬาฟุตซอลเป็นที่แพร่หลาย เพราะตอนนี้กำลังได้รับความนิยมและมีผลงานที่ดี”

เมื่อถูกถามถึงแข้งตัวเก๋าที่หลุดออกจากทีมไปก่อนหน้านี้ ดาวเตะหมายเลข 7 กล่าวว่า “สำหรับผมคิดว่าถ้าได้พวกรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์อย่าง พี่เลิศชาย อิสราสุวิภากร และ ณัฐพล สุทธิโรจน์ มาช่วยทีมในฟุตซอลโลกครั้งที่ผ่านมาผลงานเราน่าจะดีกว่านี้ เพราะพวกพี่ๆ เขามีประสบการณ์เคยผ่านมาก่อน สามารถช่วยในเกมรุกและเกมรับได้ดี ส่วนจากนี้สำหรับตนเองก็อยากที่จะลองไปเล่นอาชีพที่ต่างประเทศอีกครั้ง แม้ครั้งทีแล้วจะตรวจรางกายไม่ผ่าน แต่ครั้งนี้มั่นใจว่าดีจะดีกว่าคราวที่แล้ว”

ด้าน “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวถึงแข้งประสบการณืที่หลุดจากทีมไป ว่า “ทุกคนที่หลุดไปสามารถกลับมาเล่นในทีมได้แน่นอนถ้าเขาอยากจะเล่น เพราะศักยภาพดีพออยู่แล้ว แต่สิ่งแรกเลย คือ ต้องปรับทัศนคติ และเข้าขอโทษกับผู้จัดการทีม (ถิรชัย วุฒิธรรม) ในเรื่องต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น