xs
xsm
sm
md
lg

เลียนโกงตาย! รัว 4 เม็ดแซง “ฝอยทอง” ลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิตาลี ผ่านเข้ารอบ 4 ทีม
“อัซซูรี” อิตาลี โกงความตาย ไล่ยิง 4 เม็ดรวด พลิกกลับมาแซงเอาชนะ “ฝอยทอง” โปรตุเกส 4-3 หลังโดน ริคาดินโญ แผลงฤทธิ์เหมาคนเดียว 3 ประตู ในครึ่งแรก ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทะลุเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน และ รัสเซีย

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)
โปรตุเกส 3-4 อิตาลี

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้าย (ก่อนรองชนะเลิศ) ประจำวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เวลา 18.30 น.เป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส ทีมอันดับ 5 ของโลก รอบที่แล้วเอาชนะ ปารากวัย มา 4-1 ปะทะ อิตาลี ทีมอันดับ 3 ที่ผ่าน อียิปต์ มา 5-1 โดยทีมชนะจะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง สเปน และ รัสเซีย ในรอบตัดเชือก วันที่ 16 พฤศจิกายน

เกมนี้ “ฝอยทอง” จัดทัพใหญ่ประเดิมสนามด้วย ริคาดินโญ และ คาดินัล ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู สองตัวทีเด็ด ด้าน “อัซซูรี” นำโดย มาร์ซิโอ ฟอร์เต กัปตันทีม และ ซาอัด อัสสิส ที่กระทุ้งไป 6 ตุง เริ่มเกมมาเพียงแค่นาทีเดียว ก็เป็น ริคาดินโญ กองกลางตัวเก่งที่แผลงฤทธิ์ยิงให้ โปรตุเกส ออกนำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้

แม้จะมีประตูแรกเกิดขึ้นแต่รูปเกมยังคงสู้กันอย่างสูสี แต่แล้วใน น.6 โปรตุเกส มาได้ประตู 2-0 จากจังหวะที่ อาร์นัลโด ยิงเสาซ้าย บอลไปติดเซฟ มัมมาร์เรลลา นายด่านอิตาลี แต่ยังไม่พ้นอันตรายลอยโด่งกลางอากาศ และเป็น ริคาดินโญ ที่ฉวยโอกาสกระโดดฟาดกลับหลังเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หลังเสียประตูที่สองเกมของอิตาลีช็อตไปดื้อๆ ถัดมาไม่กี่วินาที เป็น ริคาดินโญ คนเดิมที่มาบวกประตูที่ 7 ของตนเอง และส่งให้ “ฝอยทอง” นำห่าง 3-0 ช่วงเวลาที่เหลือทัพมะกะโรนีบุกเพื่อหวังประตูตีตื้น น.17 ซาอัด อัสสิส ได้ซัดไกลด้วยซ้าย แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จบครึ่งแรก โปรตุเกส นำ 3-0

ครึ่งหลัง น.21 “อัซซูรี” มาได้ลูกจุดโทษ ซาอัด อัสสิส สังหารไม่พลาดให้ทีมตีไข่แตกไล่มา 1-3 แต่โปรตุเกสยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง และเกือบได้ประตูหนีห่าง น.24 จากจังหวะบุกจากริมเส้นก่อนหักเข้ากลางประตู อาร์นัลโด ได้ซัดเต็มข้อ แต่บอลไปติดเซฟ เกมมาระทึกในช่วง 3 นาทีสุดท้าย อิตาลี เปลี่ยนมาใช้ระบบพาวเวอร์เพลย์ และมาได้ประตูไล่จี้ 2-3 จาก กาเบรียล ลิมา ที่ลงมาเป็นโกล์ไลน์ และแล้ว “มะกะโรนี” ก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โฮโรนิโอ เปิดจากด้านซ้ายมาให้ โรโดลโฟ ฟอร์ติโน เข้าชาร์ตโล่งๆ กลางประตู 3-3 ทำให้ต้องสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงทดเวลาพิเศษ น.42 “อัซซูรี” ได้ใจมาบวกประตูแซงขึ้นนำได้สำเร็จ 4-3 จาก ฮัมเบอร์โต โฮโรนิโอ กองหน้าซูเปอร์ซับ จบเกม อิตาลี พลิกแซงเอาชนะ โปรตุเกส 4-3 ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ผลอีกคู่ในวันและเวลาเดียวกัน โคลอมเบีย เอาชนะ ยูเครน 3-1 ผ่านเข้าไปพบกับแชมป์เก่า บราซิล ในรอบตัดเชือก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โปรตุเกส : อันเดร ซัวซา (ผู้รักษาประตู), อาร์นัลโด, คาร์ดินัล, กอนคาโล, ริคาดินโญ
อิตาลี : สเตฟาโน มัมมาร์เรลลา (ผู้รักษาประตู), มาร์ซิโอ ฟอร์เต, เซอร์จิโอ โรมาโน, ฮัมเบอร์โต โฮโนริโอ, ซาอัด อัสสิส

ผลคู่อื่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย
บราซิล 3-2 อาร์เจนตินา
โปรตุเกส 3-4 อิตาลี
โคลอมเบีย 3-1 ยูเครน
สเปน - รัสเซีย (แข่งเวลา 21.00 น.)
เจา มาทอส ได้ซัด

โฮโนริโอ ปะทะ อาร์นัลโด
คาร์ดินัล (ขวา) ตัวรุกฝอยทอง

กำลังโหลดความคิดเห็น