xs
xsm
sm
md
lg

"ฟ้าขาว" เข่นเซอร์เบีย 2-1 ฉะ "บราซิล" 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟ้าขาว ลิ่วชัยฉะ บราซิล 8 ทีม
"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ทีมอันดับ 6 โลก ผ่านเข้าไปพบแชมป์เก่า และทีมอันดับ 2 ของโลก อย่าง "บราซิล" ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 หลังเฉือนชนะ "เซิร์บ" เซอร์เบีย 2-1 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (รอบ 18 ทีมสุดท้าย)
เซอร์เบีย 1-2 อาร์เจนตินา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2555 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 21.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง "เซิร์บ" เซอร์เบีย แชมป์กลุ่มอี ปะทะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา อันดับสองกลุ่มดี โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบ บราซิล ในรอบ 8 ทีม วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

เกมนี้ เซอร์เบีย นำทัพโดย โบยาน ปาวิเซวิช ปราการหลังกัปตันทีม ร่วมกับ วิดาน โบโจวิช ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ด้านอาร์เจนตินา มี ซานติเอโก อีเลียส นำทีม พร้อมด้วย เลอันโดร คุซโซลิโน เริ่มมาเป็น "ขุนพลเซิร์บ" ที่ครองเกมไว้ได้มากกว่า น.6 อาร์เจนตินาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ มาติอัส เอมาส แต่บอลหลุดเสาออกไป และแล้วความพยายาม "ฟ้าขาว" ก็มาประสบผลขึ้นนำก่อน 1-0 ในน.10 จากการยิงของ เลอันโดร คุซโซลิโน เป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนท์ อาร์เจนตินา ยังคงได้ใจมาบวกลูก 2-0 จากจังหวะเตะมุม แม็กซิมิเลียโน เรสเซีย ฉวยโอกาสหลอกยิงเข้าไปจากมุมสนาม ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังคงเป็นเซอร์เบียที่ครองบอลได้ดีกว่า แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับคู่แข่งเข้าไปลุ้นสกอร์ได้เช่นเคย ช่วงท้ายเกม น.35 "เซิร์บ" มาได้โอกาสครั้งสำคัญจากลูกฟรีคิก แต่ สโลโบดาน ลาจเซวิช ยิงไปติดเซฟ และถึงแม้จะมีตัวซ้ำแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ซานติเอโก อีเลียส นายด่านอาร์เจนไตน์ แต่แล้วถัดมา น.37 เกมมาระทึกอีกครั้งเมื่อ วิดาน โบโจวิช ไหลบอลให้ ลาจเซวิช ได้ซัดเหน่งๆกลางประตู คราวนี้ไม่พลาด เซอร์เบีย ไล่มา 1-2 เวลาที่เหลือแชมป์กลุ่มเอ พยายามโหมบุกเพื่อตีเสมอแต่ก็ไม่ทัน จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ เซอร์เบีย 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับแชมป์เก่า บราซิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ณ สนาม อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 16.00 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เซอร์เบีย :มิโอแดรก อัคเซนทิเจวิช (ผู้รักษาประตู), โบยาน ปาวิเซวิช, มาร์โค พราซิค, วลาดิเมียร์ ลาซิค, วิดาน โบโจวิช
อาร์เจนตินา : ซานติเอโก อีเลียส (ผู้รักษาประตู), พาโบล เบลซิโต, แม็กซิมิเลียโน เรสเซีย, เลอันโดร คุซโซลิโน, เฮอร์นัน การ์เซียส

ผลคู่อื่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย
อิตาลี 5-1 อียิปต์
รัสเซีย 3-0 เช็ก
บราซิล 16-0 ปานามา
เซอร์เบีย 1-2 อาร์เจนตินา

โปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย 14 พ.ย. 2555
16.00 น. อาร์เจนตินา - บราซิล (อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก)
18.30 น. โคลอมเบีย - ยูเครน (อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก)
18.30 น. โปรตุเกส - อิตาลี (อาคารนิมิบุตร)
21.00 น. สเปน - รัสเซีย (อาคารนิมิบุตร)
เลอันโดร คุซโซลิโน มิดฟิลด์ตัวเก่ง
ปาวิเซวิช กัปตันเซิร์บ ช่วยทีมไม่ได้



มาร์ติน เอมาส ปะทะ มลาเดน โคซิซ
กำลังโหลดความคิดเห็น