xs
xsm
sm
md
lg

"โคเคน" เชือดอิหร่านสุดมัน 2-1 ลิ่วชนยูเครน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โต๊ะเล็กโคเคน" ทีมชาติโคลอมเบีย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีมชาติอิหร่าน หนึ่งเดียวจากเอเชีย 2-1 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 โดยเข้าไปพบกับทีมชาติยูเครน เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (11 พฤศจิกายน 2555)
อิหร่าน 1-2 โคลอมเบีย

ที่สนามอาคารนิมิบุตร เวลา 21.00 น.เป็นการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติอิหร่าน รองแชมป์กลุ่มบี สถิติชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ครบครันนำโดย โมฮัมหมัด เคชาวาร์ซ, อาลี ฮัสซันซาเดห์, โมฮัมหมัด ทาเฮรีนำทัพอิหร่านลงสนาม พบกับทีมชาติโคลอมเบีย รองแชมป์สายเอฟ

เริ่มเกมครึ่งแรก เกมครึ่งแรกผ่านไป 10 นาที อิหร่านที่ชื่อชั้นเหนือกว่า ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเจาะแนวรับโคลอมเบียเข้าไปไม่ได้ ช่วงท้ายครึ่งแรก อิหร่านมีจังหวะยิงเข้ากรอบหลายครั้ง แต่ยังไม่ผ่านมือ ฮวน โลซาโน นายทวารโคลอมเบียไปได้เลย ทำให้หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0 โดยทีมอิหร่านยังทำอะไรโคลอมเบียไม่ได้ ทั้งๆ ที่บุกมากกว่า

เริ่มครึ่งหลัง อิหร่านยังครองเกมบุกใส่โคลอมเบียเป็นระยะๆ แต่ซัดไม่ตรงกรอบตามเคย ต่อมาน.5 ยังเป็นอิหร่านที่บุกมากกว่า ขณะที่โคลอมเบียรอสวนกลับเร็ว แต่ก็ยังไม่มีประตูแรกเกิดขึ้นอยู่ดี จนกระทั่ง น.30 โคลอมเบียได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากเยฟรี ดูเก ที่วิ่งขึ้นมาทางซ้ายก่อนยิงสวนตัวนาซารี มาถึงน.33อิหร่านเหลือ 4 คน เมื่อมอสตาฟา เตย์เยบี โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เพราะพุ่งเข้าเสียบนายทวารโคลอมเบียแบบน่าเกลียด ทำให้โคลอมเบียสบโอกาสทำประตูเพิ่ม จนนาทีโยนาธาน โตโร เจาะบอลตรงกลางก่อนส่งให้อังเกลลอตต์ คาโร ซัดให้โคลอมเบียนำ 2-0

อิหร่านไม่ยอมแพ้ง่ายๆ น.35 อิหร่านส่งผู้เล่นพาวเวอร์เพลย์ลงสนาม และได้ผลทันที เมื่ออาห์มาดีส่งบอลให้ อาลี ราห์มานา ปั่นบอลโค้งเข้าสามเหลี่ยมตุงตาข่ายสวยงามให้อิหร่านไล่มาที่ 1-2 ช่วงเวลาท้ายเกมไม่มีฝั่งใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน โคลอมเบีย ชนะ อิหร่าน 2-1 ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับทีมชาติยูเครนในวันที่ 14 พ.ย.นี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติอิหร่าน : โมสตาฟา นาซารี, โมฮัมหมัด เคชาวาร์ซ, อาลี ฮัสซันซาเดห์, โมฮัมหมัด ทาเฮรี, ฮุสเซน ตาเยบี
โคลอมเบีย : ฮวน โลซาโน, มิเกล เซียร์รา, ฮอร์เก อาบริล, อันเดรส เรเยส, อังเกลลอตต์ คาโร


ผลการแข่งขัน (11 พ.ย.2555)
รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ปารากวัย 1-4 โปรตุเกส , สเปน 7-1 ไทย , ยูเครน 6-3 ญี่ปุ่น



กำลังโหลดความคิดเห็น