xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" อุทิศแชมป์เอทีพีฯ เพื่อพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เตรียมนำถ้วยไปอวดคุณพ่อ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ อุทิศแชมป์รายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ได้มาจากชัยชนะเหนือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งชาวสวิส เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ให้แก่ เซอร์ดาน ยอโควิช คุณพ่อของตัวเองที่กำลังป่วยและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลที่้บ้านเกิด

หวดวัย 25 ปี จากเซอร์เบีย ปิดฉากฤดูกาล 2012 อย่างยิ่งใหญ่ หลังกระชากแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ มาจาก "เฟดเอ็กซ์" แชมป์เก่าได้สำเร็จที่โอทู อารีน่า ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-6(8-6), 7-5 ซึ่งผลงานดังกล่าวก็ทำให้ ยอโควิช กวาดแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 6 รายการด้วยกัน

โดยหลังจบการแข่งขัน ยอโควิช ที่ซิวแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปีได้เป็นสมัยที่ 2 อุทิศความสำเร็จครั้งนี้ให้แก่ เซอร์ดาน ยอโควิช คุณพ่อที่กำลังต่อสู้กับโรคเลือดอยู่ที่โรงพยาบาลในบ้านเกิด พร้อมกับระบุจะนำโทรฟีที่ลอนดอน กลับไปอวดคุณพ่อเพื่อหวังให้อาการดีขึ้น

"การที่คุณพ่อของผมรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นั่นคือเหตุผลและแรงกระตุ้นที่ช่วยให้ผมต้องใส่เต็มร้อยทุกแมตซ์ในรายการนี้ ผมไม่อยากพูดอะไรมากนักเพราะไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นประเด็นกับสื่อ แต่ตอนนี้มันจบแล้วเพราะอาการของท่านดีขึ้นมาก และยังอยู่ในระหว่างรักษาตัว ผมจะไปเยี่ยมและนำถ้วยไปฝากเขา เผื่อจะช่วยให้เขายิ้มได้บ้าง" หวดจอมทะเล้น กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น