xs
xsm
sm
md
lg

“ชุมพล” ปัดเอี่ยวหนองจอก ย้ำไม่มีเกมการเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายชุมพล ศิลปอาชา
ชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แจง สนามฟุตซอล หนองจอก กระทรวงท่องเที่ยวฯ ไม่ได้รับผิดชอบตั้งแต่ต้น เป็นมติ ครม.ย้ำ ไม่เล่นเกมการเมืองกับใคร ด้าน “วัชระ” ซัด “ชวนนท์” อย่าทำให้คะแนน ปชป.ตก ชี้ปล่อย “สุขุมพันธุ์” แก้ปัญหาเอง ด่าใครควร ถามหัวหน้าพรรคก่อน

เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงต่อว่ามีการขึ้นป้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายชุมพล ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 แต่เมื่อมีปัญหาการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่เขตหนองจอก กลับโยนให้ กทม.เรื่องนี้เป็นการเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามคนให้ข่าว ไม่ใช่เรื่องของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และไม่ได้รับรู้มาตั้งแต่ต้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านพยายามที่จะโยนให้เป็นเรื่องของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ นายชุมพล กล่าวว่า ที่มีปัญหาอะไรชี้แจงกันไป ก็เข้าใจกันเอง

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ได้มีการหารือกับ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.แล้วหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า “เรื่องนี้ต้องทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งแบ่งงานไว้เรียบร้อยแล้ว ก็จบกันไปใครรับผิดชอบอะไร คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบไป กทม.รับผิดชอบเรื่องสนาม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการ ตั้งกรรมการบริหารจัดการเองขึ้นเอง ถือว่าเป็นภาคเอกชน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เป็นรัฐบาลกลางไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เมื่อถามว่า การมอบหมายงานผิดจากรูปแบบเดิมเพราะอะไร นายชุมพล กล่าวว่า ก็ต้องเป็นไปตามมติ ครม.แต่ตนจำไม่ได้ว่ามติ ครม. เป็นอย่างไร”

“ไม่ได้เป็นเกม โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไม่ได้เป็นการเมืองกับใคร เพราะเรื่องนี้ไม่ได้รับผิดชอบมาตั้งแต่ต้นแล้ว ส่วนเรื่องนี้จะเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือนั้น ตนไม่ทราบ เพราะกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไม่ได้เล่นเกม เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ นายชุมพล หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ขอคิดดูก่อน”

ด้าน นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า “อยากจะฝากไปถึง นายชวนนท์ ว่า ให้ทบทวนว่าที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และพรรคชาติไทยพัฒนา พยายามที่จะเลี่ยงการพูดถึงการแข่งกีฬาฟุตซอล เพราะมองว่าเป็นวาระของชาติ และพยายามที่จะช่วยทุกอย่างเท่าที่ทำได้ โดยนายชุมพลก็ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นการกีฬาแห่งประเทศไทย กรมพลศึกษา ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องของสนาม อยากจะบอก นายชวนนท์ ในฐานะโฆษกรุ่นน้อง ว่า ตนเสียดาย เพราะในอดีตที่เป็นเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเคยทำงานร่วมกับตน ต้องบอกว่าเป็นคนหนุ่มที่มีอนาคต แต่วันนี้พออยู่ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เวลาพูดจา ยิ่งพูดก็ยิ่งทำลายตัวเอง”

“ผมอยากจะฝากถึง นายชวนนท์ กรณีสนามกีฬาฟุตซอล ปล่อยให้เป็นเรื่องของ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ ดีกว่า เพราะว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ เขาเรียนผูกก็ต้องเรียนแก้ การที่นายชวนนท์ ออกมาพูดแบบนี้ก็ยิ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์ และหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ มีคะแนนนิยมในตัว แย่ลงไปอีก อยากให้ นายชวนนท์ พิจารณาให้ดี และก่อนที่จะพูดถึงหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลองหันไปถามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สักนิดว่าอยากให้พูดหรือเปล่า เรื่องนี้อย่าพูดดีกว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงดีกว่า และพรรคชาติไทยเองก็พยามยามที่จะไม่แตะต้องเลย พยายามรักษาไมตรี ฉะนั้น นายชวนนท์ พยามยามดูทางให้ดี และที่สำคัญถามหัวหน้าพรรคตัวเองก่อน” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวว่า ตนเข้าใจสิ่งที่ นายชวนนท์ พยามดึงให้เป็นประเด็นทางการเมือง แต่ประเด็นในเรื่องสนามกีฬาฟุตซอล การเป็นเจ้าภาพที่ไม่มีความพร้อมเรื่องสนามนั้นเป็นประเด็นเรื่องของผลงานและการบริหาร ต้องยอมรับว่า ความไม่พร้อมต่างๆ คือ ความผิดพลาด และหากนายชวนนท์อยากจะทะเลาะหรือเปิดศึกกับพรรคเพื่อไทยก็เปิดไป อย่าเปิดศึก 3 ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา เรามีเมตตามาโดยตลอด เรามองเป็นเพื่อนมาโดยตลอด และเรื่องนี้เราก็ไม่ดึงมาเป็นประเด็นทางการเมือง ทั้งที่พรรคชาติไทยพัฒนา และกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ต้องกลายเป็นจำเลย ตนไปไหนก็ถูกตำหนิว่า ทำไมกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัดกีฬาฟุตซอลไม่มีคุณภาพ ห่วย ที่จริงแล้วเราต้องเป็นฝ่ายตำหนิ ไม่ใช่ให้พรรคประชาธิปัตย์ หรือกทม.มาตำหนิเรา ทั้งนี้ในข้อเท็จจริงกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ถูกตัดออกไปจากสาระบบไปตั้งแต่ต้นแล้ว

สุดท้ายเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงการกระทำของประชาธิปัตย์ประสบความสำเร็จ เพราะกระทรวงท่องเที่ยวฯ ถูกมองว่าเป็นฝ่ายผิด นายวัชระ กล่าวว่า ที่เราไม่พยายามทำอะไร เพราะเรามองว่ากีฬาฟุตซอลยังไม่เสร็จ และไม่อยากให้คนไทยหรือใครมองว่าเป็นเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น