xs
xsm
sm
md
lg

“ชุมพล” โวจัด “โต๊ะเล็ก” หูหนวก กู้หน้าฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา
นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หวังใช้การแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 4 ปี 2015 กู้หน้าการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 นี้ พร้อมกับเหน็บว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีทีมงานมืออาชีพ มั่นใจว่า มีความพร้อมจัดการแข่งขันครั้งนี้กว่าฟุตซอลโลกแน่นอน

เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ มร.คริสตอฟ นิคลอส ประธานกีฬาเทคนิคฟุตบอลและฟุตซอลคนหูหนวกโลก ร่วมลงนามในสัญญาการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการกับประเทศไทย ที่กำลังจะขึ้นในปี 2015 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันในครั้งนี้ โดย นายชุมพล กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกยินดีอย่างยิ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ปี 2015 เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยในการแสดงความเชื่อมั่น ดังนั้น จึงจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาศักยภาพของคนพิการให้ทัดเทียมคนปกติ”

“ที่ผ่านมา คนไทยเสียความรู้สึกกับกีฬาฟุตซอลมาเยอะ โดยเฉพาะอย่างยื่งการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่กำลังดำเนินการแข่งขันขณะนี้ ซึ่งการลงนามในวันนี้ ฟุตซอลคนพิการจะช่วยกู้หน้ากีฬาฟุตซอลกลับคืนมา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะดูแลเอง ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า ดังนั้น เรื่องสถานที่การแข่งขันจึงไม่ต้องเป็นห่วง เรามีความพร้อมของสถานที่ไม่ว่าจะเป็นอาคารนิมิบุตร หรืออินดอร์สเตเดียมหัวหมาก รวมถึงได้งบกว่า 300 ล้านบาทจาก กกท.ในการต่อเติมศูนย์ฝึกคนพิการที่ จ.สุพรรณบุรี อีกด้วย” นายชุมพล กล่าว

ด้าน มร.คริสตอฟ นิคลอส กล่าวว่า “มั่นใจว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ และอยากให้ประเทศในแถบเอเชียได้รับชัยนะ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นคนพิการหรือคนหูหนวกก็มีศักยภาพ ความสามารถทัดเทียมกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น