xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” จวกคิวทีมชาติทำทีมพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซนอล ยอมรับรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับโปรแกรมแข่งที่มีช่วงพักเบรกทีมชาติช่วงกลางสัปดาห์นี้ และเป็นกังวลว่าจะมีนักเตะในสังกัดได้รับบาดเจ็บเพิ่ม พร้อมชี้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับกุนซือของสโมสรที่ต้องการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป

สถานการณ์ของ “เดอะกันเนอร์ส” ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 4 ในโซนลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปอยู่ 4 แต้ม โดยมีงานหนักรออยู่ในสัปดาห์หน้าเป็นการทำศึก “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” พบกับคู่รักคู่แค้นอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ วันเสาร์ที่ 17 พ.ย. นี้ และไม่สามารถเก็บความสดของนักเตะไว้ได้เนื่องจากมีโปรแกรมทีมชาติมาคั่นกลาง

โดย เวนเกอร์ กล่าวว่า “นี่คือเรื่องเสียหายสำหรับเรา ผมต้องการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับอาทิตย์หน้า และถือเป็นความเสี่ยงสูงที่นักเตะของผมจะเจ็บเพิ่มขึ้นมา พวกเขาต้องเล่นเกมพรีเมียร์ลีก สลับไปเล่นทีมชาติกลับมาเล่นในลีก และมีการแข่งยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ มงต์เปลิเยร์ รออยู่กลางสัปดาห์หน้าอีก”

“ขณะนี้ผมไม่อยากจะโรเตชันทีมมากนัก แต่ผมก็ทำเช่นนั้นไม่ได้ เรามีเวลาซ้อมกันน้อยเกินไป พวกเขาต้องกลับไปเล่นทีมชาติ และกลับมาสู่ทีม เมื่อคุณมีโปรแกรมแข่งทุกๆ 3 วัน แต่คุณมีเวลาซ้อมไม่พอมันจึงเป็นเรื่องยาก”

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมวัย 63 ปี ยังคงมั่นใจว่า ประสบการณ์ และสปิริตที่ดีในทีม “ปืนใหญ่” จะทำให้ อาร์เซนอล ทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยูโรปถ้วยใหญ่ในปีหน้าได้อย่างแน่นอน “เราเคยไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก มาแล้ว 15 ปี และตอนนี้เราจะทำให้ได้อีกครั้ง ผมยังเชื่อว่าเราจะสามารถกลับมาเล่นถ้วยนี้ได้อีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น