xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแป๊ะ” พอใจโต๊ะเล็ก “อาร์ม” ติงปัญหาสื่อสาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายถิรชัย วุฒิธรรม
"บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย พอใจผลงานเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์โลก 2012 พร้อมให้โอกาส วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ คุมต่อไปจนครบสัญญาปี 2014 ด้าน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงตัวเก่ง รับมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารทำให้เรื่องแก้เกมบางจุดอาจจะคลาดเคลื่อน

ฟุตซอลไทย สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 2 ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก แต่มีอันต้องจอดป้ายเมื่อพ่าย สเปน แชมป์ 2 สมัยดีกรีเบอร์ 1 ของโลก 1-7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ที่ นิมิบุตร ซึ่ง ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนฯ พอใจผลงาน เนื่องจากผู้เล่นชุดนี้ถือเป็นเลือดใหม่ทั้งหมด

“ผมคิดว่านักฟุตซอลชุดนี้ทุกคนต่างก็มีความสามารถ การที่เราไม่เรียกตัวเก๋าอย่าง เลิศชาย อิสราสุวิภากร หรือภาณุวัฒน์ จันทา ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่เห็นความสำคัญ แต่อยากเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนให้สัมผัสเกมระดับทีมชาติ เพิ่อสั่งสมประสบการณ์ต่อไป ผมเชื่อว่าการที่เราผ่านมาถึงรอบ2 ครั้งแรกถือว่านักเตะชุดนี้ ได้ประสบการณ์ไปพอตัว ด้านอนาคตของ วิคเตอร์ ผมยังเชื่อมั่นให้คุมบังเหียนต่อไปจนถึงปี 2014 ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้” นายถิรชัย เผย

ด้าน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงทีมชาติไทย ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการสื่อสาร “การสื่อสารระหว่าง วิคเตอร์ กับนักเตะในทีมมีความเข้าใจที่คาดเคลื่อนกันมาก ทำให้การแก้เกมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเกมรุก ที่สั่งให้บุกตลอดทั้งเกม กลับลงช่วยเกมรับไม่ทัน เพราะเราไม่แน่ใจในสิ่งที่สั่งหรืออย่างไรกันแน่ อย่างไรก็ตามผมกับเพื่อนร่วมทีมและโค้ชคงต้องใช้เวลาปรับตัวกันอีกนาน เพราะเขาก็เพิ่งเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยเพียง 7-8 เดือนเท่านั้น"

“แต่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ภาพรวมของเราถือว่าเล่นกันได้ดีกันทุกคนและเข้าสู่รอบสองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปี 2000 ที่กัวเตมาลา ทั้งนี้ทีมชาติไทยคงต้องปรับปรุงเรื่องของเกมรับที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ทำให้เสียประตุอยู่บ่อยครั้ง ส่วนผู้เล่นสำรองชุดนี้หวังว่ารายการนี้จะช่วยสะสมประสบการณ์ไม่มากก็น้อยให้กับพวกเขา” หอกหมายเลข 9 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น