xs
xsm
sm
md
lg

"แคช" ปัดยก "เฟด" ยอดนักหวดของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ซิวสแลม 17 สมัย แต่ยังไม่ดีพอ?
แพท แคช อดีตนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่ใครๆต่างยก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสให้เป็นหนึ่งในนักหวดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้กวาดแชมป์แกรนด์สแลมมาครองแล้ว 17 สมัยก็ตาม

เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือกเทนนิสรายการใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่แข่งในกลุ่มเอไป 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/5) โดยหลังเกม เฟร์เรร์ กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมยกให้หวดวัย 31 ปี เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเทนนิส

อย่างไรก็ตาม แพท แคช อดีตนักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 1987 สวนกระแสระบุไม่ควรยกย่อง "เฟดเอ็กซ์" มากถึงขนาดนั้น โดยกล่าวว่า "ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นของ เฟร์เรร์ นะ เพราะไม่คิดว่าคุณจะสามารถเรียกใครก็ได้ง่ายๆว่ายอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์"

อดีตนักหวดชาวออสซี กล่าวต่อ "เฟเดอเรอร์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง มีพรสวรรค์ และก็ยิ่งใหญ่ในยุคของเขา อย่างไรก็ตาม ร็อด เลเวอร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมยิ่งกว่า คว้าแชมป์มาแล้ว 200 รายการตลอดการเล่นอาชีพ แต่ เฟเดอเรอร์ หยิบแชมป์มาได้แค่ 80 รายการเท่านั้น มันยากที่จะเปรียบเทียบ"

"คุณต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องแบบนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมามันมีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยี หรือ อุปกรณ์ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่บอกได้ยากว่าใครคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก" แคช ที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกมของ บีบีซี ทิ้งท้าย
แพท แคช
กำลังโหลดความคิดเห็น