xs
xsm
sm
md
lg

วงแตก? "ซูเปอร์แมน" เตือน "โคบี" หัดใจเย็น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด (ขวา) แค่อยากเตือน โคบี
"ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง เอ่ยปากบอกให้ โคบี ไบรอันท์ ข่มใจเก็บอารมณ์โกรธไว้ในใจบ้าง หลังจาก แอลเอ เลเกอร์ส ปราชัยเป็นเกมที่ 4 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

แอลเอ เลเกอร์ส หนึ่งในทีมเต็งลุ้นแชมป์ บุกพ่ายให้แก่ ยูทาห์ แจซซ์ 86-95 ถึงแม้ โคบี ไบรอันท์ พยายามเค้นฟอร์มทำคนเดียว 29 แต้ม 5 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ทว่ายังไม่เพียงพอ ต้นสังกัดออกตัวด้วยสถิติชนะ 1 แพ้ 4 ย่ำแย่ที่สุดในการเล่นอาชีพมานาน 17 ปีของซูเปอร์สตาร์คนดัง

ดูเหมือนฟอร์มการเล่นที่ยังไม่ลงตัวของ เลเกอร์ส ยุคที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ (ซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ดึง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด กับ สตีฟ แนช มาเสริม) ทำให้ โคบี มีอาการไม่พอใจ ช่วงควอเตอร์สองที่โดนผู้ตัดสิน เอ็ด มัลลอย เป่าฟาล์วชาร์จ ชู้ตติ้งการ์ดวัย 33 ปี ถึงกับทุบบอล จากนั้น ไมค์ บราวน์ เฮดโค้ชก็ต้องเรียกแม่ทัพมาสงบสติอารมณ์ช่วงเรียกเวลานอกอีกด้วย

ล่าสุด ฮาวเวิร์ด ออกมาเตือนสติรุ่นพี่ว่า "ผมคิดว่าบางครั้งทีมก็ไม่ควรแสดงความไม่พอใจอะไรออกมามากนัก เราหลายคนรวมทั้งผมและโคบี อยากปลดปล่อย แต่เราต้องออกไปทำงานกันให้ดีกว่านี้ พร้อมกับเก็บเรื่องขุ่นเคืองไว้ข้างใน แค่ออกไปเล่นกับเพื่อนร่วมทีม แล้วก็ทำผลงานให้ดีขึ้น"

"ผมรู้ โคบี ไม่พอใจพอสมควรในเกมนี้ เขาต้องการเป็นผู้ชนะ แต่เรายังทำผลงานได้แย่ อย่างไรก็ตาม ทีมต้องอยู่รวมกันไว้ คิดถึงกระบวนการต่างๆ ในการสร้างทีมและมุ่งมั่นอย่างมีสมาธิ" เซ็นเตอร์วัย 26 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ เลเกอร์ส จะกลับมาเล่นที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในอีกสองเกมถัดไป เริ่มจากชน โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เช้าวันเสาร์ที่ 10 พ.ย.55 และเจอ ซาคราเมนโต คิงส์ เช้าวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น